- Cục An toàn thực phẩm khẳng định sau khi kiểm tra, không có chuyện cơm chuyển từ màu trắng sang đỏ sau một đêm.

Cục ATTP, Bộ Y tế vừa thông báo kết luật chính thức về vụ việc cơm trắng chuyển sang đỏ bất thường sau một đêm tại huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Theo lãnh đạo Cục, ngay sau khi có thông tin trên, đã lập tức gửi công văn cho các đơn vị liên quan yêu cầu xác minh vụ việc.

{keywords}
Số cơm chuyển màu đỏ trong nồi nhà ông T.

Theo đó, cơ quan chức năng đã lấy 3 mẫu gạo tại nơi xảy ra sự việc để phân tích các chỉ tiêu về an toàn thực phẩm, cho thấy cả 3/3 mẫu không phát hiện dư lượng thuốc bảo vệ thực vật.

Ngoài ra, Chi cục Bảo vệ thực vật TP.HCM cũng đã lấy 2 mẫu gạo tại địa điểm trên đem nấu thành cơm, sau đó để qua 2 đêm.

Kết quả hạt cơm vẫn mềm, dẻo và không có sự chuyển màu bất thường như một số báo thông tin.

Trước đó, vào giữa tháng 3, ông N.V.T (xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh) mua 5kg gạo tại đại lý bà H. mang về nấu. Theo bà H. đây là gạo của Đài Loan, được một công ty tại Tiền Giang cung ứng, bán lẻ giá 14.000 đồng/kg.

Ngày 25/3, ông T. nấu cơm nhưng ăn không hết nên để qua đêm. Sang ngày hôm sau, cả nhà hốt hoảng phát hiện cơm chuyển sang màu đỏ.

Nghi ngờ, ông T. nấu thêm nồi nữa để qua đêm vẫn xảy ra hiện tượng trên. Khi lấy cơm màu đỏ hòa vào nước, nước cũng sang màu hồng đỏ. Từ thông tin này làm dấy lên những hoang mang trong dư luận.

Mới đây, 2 người dân tại TP Vũng Tàu cũng phản ánh hiện tượng cơm chuyển sang đỏ bất thường tương tự.

M.Anh