Sao mai U23 ở U19 Việt Nam

Trở về từ VCK U23 châu Á 2022, Văn Trường và Văn Khang mang tới nhiều cảm hứng ở U19 Việt Nam. Dù mới 19 tuổi, nhưng bộ đôi sao trẻ ghi được những dấu ấn rất đáng ghi nhận ở sân chơi châu lục.

Văn Trường chơi tổng cộng 254 phút, hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự từ xa và điều tiết nhịp độ trận đấu cho U23 Việt Nam. Trong khi đó, Khuất Văn Khang được AFC bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu U23 Việt Nam hòa U23 Hàn Quốc.

Sự xuất hiện của Văn Trường và Văn Khang mang tới bầu không khí tập luyện sôi nổi ở U19 Việt Nam. Cả hai cũng tạo nên tính cạnh tranh cao trong đội, đặc biệt là ở khu trung tuyến. 

Văn Trường thi đấu rất tự tin ở giải châu Á

HLV Đinh Thế Nam xem Văn Trường và Văn Khang là "báu vật" ở U19 Việt Nam, nhưng chiến lược gia người Hải Phòng đang xây dựng một lối chơi tập thể, không đề cao bất cứ vai trò cá nhân nào. 

Trong khi đó, Văn Trường cho biết lối chơi của HLV Thế Nam khá giống với HLV Gong Oh Kyun ở U23 Việt Nam, nên anh có thể dễ dàng thích nghi. Nhưng cầu thủ CLB Hà Nội cũng thừa nhận mình và Văn Khang phải thực sự cố gắng, bởi các cầu thủ U19 Việt Nam đều rất tiềm năng và rất cố gắng giành suất tham dự giải khu vực.

Còn bao nhiêu "ngọc thô"?

U23 Việt Nam vào tứ kết giải châu Á với một lối chơi tấn công đẹp mắt. Trước các đội bóng cùng khu vực, đoàn quân của HLV Gong Oh Kyun đá pressing tầm cao, đánh bại Thái Lan và Malaysia đầy thuyết phục.

U19 Việt Nam dưới thời HLV Đinh Thế Nam cũng rèn bài tấn công và pressing. Dường như từ cấp độ U19 tới U23 và có thể là ĐTQG, một hệ thống về lối chơi được các HLV trưởng có sự tính toán, định hình.

U19 Việt Nam được hướng theo lối chơi giống U23 Việt Nam

Vấn đề được người hâm mộ chờ đợi là U19 Việt Nam có chơi ấn tượng như các đàn anh U23 hay không, và còn những ngôi sao trẻ nào sẽ bước ra ánh sáng, từ đó giúp HLV Gong Oh Kyun và Park Hang Seo có thêm sự lựa chọn về nhân sự. 

Ông Đinh Thế Nam khi đưa U23 Việt Nam lên ngôi vô địch U23 Đông Nam Á tại Campuchia đã "mát tay" giới thiệu cho 2 đồng nghiệp người Hàn Quốc hàng loạt cái tên vốn là "ngọc thô" như Tấn Tài, Văn Trường, Văn Khang...

Cho nên, hành trình ở Indonesia lần này, điều chờ đợi lớn không chỉ là danh hiệu vô địch mà U19 Việt Nam vốn phải cạnh cạnh tranh quyết liệt với Thái Lan hay Indonesia.

Bao nhiêu "ngọc thô" lại được đưa ra ánh sáng? Hãy chờ thầy trò Đinh Thế Nam đưa ra câu trả lời.

Huy Phong