- “Hai vợ chồng tôi đều không có nghề nghiệp ổn định, nhưng bao năm nay chúng tôi vẫn phải cố gắng chăm lo cho gia đình và con cái. Có thể lúc này thiếu, lúc kia thiếu nhưng rồi cũng cứ đắp đổi qua ngày. Vừa tiết kiệm, vừa vay mượn vợ chồng tôi cũng mới cất được căn nhà 70 triệu đồng. Chưa kịp mừng thì con bị bệnh nên khó khăn lại càng khó khăn thêm”, anh Phù Văn Khẹn chia sẻ.

Tin bài khác:

Nếu như gặp bé gái ở ngoài ít ai nghĩ cô bé Phù Khánh Ngọc đang mang bệnh hiểm nghèo. Khi chúng tôi giơ máy lên chụp hình cô bé đã tự tạo dáng và cười rất tươi. Cô bé còn nói theo: chú nhớ gửi hình cho con nha!

Hoàn cảnh như gia đình anh Phù Văn Khẹn dù không phải là thuộc diện hộ nghèo của địa phương vì hai vợ chồng anh vẫn còn sức lao động. Nếu như không vì đứa con bệnh thì dù có lúc này lúc kia thiếu nhưng anh chị vẫn lo được cuộc sống cho gia đình.

{keywords}
Bé Phù Khánh Ngọc dù đang bệnh nhưng vẫn rất vui vẻ hồn nhiên như bao đứa trẻ khác.
Anh Phù Văn Khẹn làm công việc sửa quần áo cũ nếu chịu khó và đủ việc thì mỗi ngày cũng kiếm được 70-120 ngàn đồng. Nguồn thu nhập này không nhiều nhưng nếu hai vợ chồng ở vùng thôn quê đều có công việc thì cũng lo đủ cho gia đình.

Chị Nguyễn Tùng Giang vừa chăm con vừa lựa tôm, lựa cá thuê. Công việc của chị cũng phụ thuộc rất nhiều vào người đi đánh bắt, nếu có nhiều cá thì tiền công sẽ cao, nếu biển động không có cá thì chị cũng kiếm việc gì đó làm thuê hoặc ở nhà chăm con.

Cuộc sống gia đình chị bao năm nay vẫn ổn nếu như không có biến cố. Từ khi bé Phù Khánh Ngọc bị bệnh bạch cầu lympho cấp thời gian nằm viện nhiều anh chị phải bỏ công việc chăm con nên kinh tế ngày càng sa sút.

Hai vợ chồng anh chị phải thay nhau chăm sóc con ở bệnh viện nên chỉ còn lại một người kiếm tiền. Số tiền một người kiếm được hầu như chưa đủ lo chi phí cho cả gia đình. Thậm chí có những lúc con phải truyền thuốc cả hai anh chị phải thay nhau chăm sóc con nên kinh tế gia đình ngày càng kiệt quệ.

{keywords}

“Chúng tôi là những người nông dân mà không một tấc đất. Chúng tôi sống bằng nghề làm thuê làm mướn, nghề này thì thu nhập rất bấp bênh có việc thì có tiền không việc thì tiền cũng hết. Hai vợ chồng nuôi hai đứa con nhỏ cũng phải chắt chiu dữ lắm.

Bao nhiêu năm mới chắt chiu được chút tiền, được Nhà nước cấp cho mảnh đất vợ chồng ra riêng vừa tiền nhà vừa vay mượn cất được căn nhà 70 triệu đồng. Nhà vừa mới làm được vài tháng số tiền vay hơn 30 triệu đồng chưa trả được thì con mắc bệnh.

Thời gian đầu chưa phát hiện ra bệnh gì đi tới đi lui tốn kém lắm. Giờ tìm ra bệnh rồi thì chữa dài dài chưa hết bệnh. Ở vùng quê vậy chứ vay “lãi đứng, lãi ngồi” chịu không thấu, thậm chí hoàn cảnh mình vầy họ sợ không trả được họ cũng không cho vay.

Nhiều lúc con tới ngày nhập viện rồi không có tiền đưa đi cứ phải chờ mẹ chờ cha ráng làm ít bữa mới gom được mấy triệu bạc. Tôi cứ nghĩ dại chẳng biết mình sẽ giúp con được bao lâu nữa”.

Theo xác nhận của chính quyền địa phương, hoàn cảnh gia đình anh Phù Văn Khẹn thuộc diện khó khăn đang phải nuôi con bệnh tật đang rất cần được giúp đỡ.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Phù Văn Khen (ấp Kinh Đào, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau. ĐT: 0944 127 187)

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ cháu Phù Khánh Ngọc con anh Phù Văn Khen ở Cà Mau.

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn