Sữa mẹ cấp đông đang được rao bán trên các trang mạng tại Trung Quốc với giá từ 15-60NDT (50.000 - 200.000 đồng), West China City Daily đưa tin.

Tuy nhiên, giá sẽ cao gấp đôi nếu là sữa mẹ được lấy trong ngày, với một túi 250ml có giá lên tới 150NDT (500.000 đồng).

{keywords}
Sữa mẹ dư sẽ được cấp đông và bán từ 15-60NDT/ túi 250ml. (Ảnh minh họa)

Dù việc mua và bán sữa mẹ về lý thuyết là bất hợp pháp - Bộ Y tế Trung Quốc không phân loại nó là một loại thực phẩm có thể được sản xuất và bán như hàng hóa - nhưng việc mua bán sữa mẹ cả trên mạng và ngoài thị trường vẫn rất phổ biến.

Li Xixi, một bà mẹ trẻ tại Thành Đô, Tứ Xuyên, có nhiều sữa. Sau khi cho con bú, cô vẫn thừa từ 750ml tới 1 lít sữa mỗi ngày. "Mỗi ngày, tôi dễ dàng kiếm được khoảng 200-300 NDT (670.000 - 1 triệu đồng)", Li khoe.

Một người làm trung gian trong việc mua bán sữa mẹ cũng cho biết các bà mẹ có thể kiếm được khoảng 7.000 - 8.000NDT (23-27 triệu đồng) một tháng. Một số người còn cai sữa sớm cho con hoặc ăn thêm thức ăn để có nhiều sữa bán.

Nhu cầu sữa mẹ càng ngày càng tăng khi số trẻ em được sinh ra năm ngoái tại Trung Quốc đạt mức cao nhất từ năm 2000 với 17,9 triệu. Gần một nửa trong số đó là con thứ hai, sau quyết định nới lỏng chính sách một con kéo dài nhiều năm.

Tuy nhiên, việc mua bán sữa mẹ không phải mới mẻ tại Trung Quốc, đặc biệt là sau bê bối sữa bột (sữa công thức) năm 2008, khiến gần 300.000 em bé đổ bệnh. Trung Quốc đã mở ngân hàng sữa mẹ đầu tiên tại Quảng Châu vào cuối 2013.

"Nếu tôi không có đủ sữa cho con, tôi sẽ mua sữa mẹ vì tôi không tin vào sữa bột", bà mẹ trẻ Fang Lu nói với CNN.

Chen Yi, một bác sĩ tại Thành Đô, cho biết sữa mẹ có các lợi thế tự nhiên hơn sữa bột, nhưng nếu một đứa trẻ không cùng độ tuổi với con của bà mẹ bán sữa có thể không hấp thụ được hết chất dinh dưỡng.

Ngoài ra, cũng có những lo ngại về việc bảo quản sữa mẹ. Chúng có thể chứa các mầm bệnh và trở thành thức uống không an toàn.

Sầm Hoa

Hàng loạt nam giới tố cáo bị phụ nữ cưỡng hiếp ở Zimbabwe

Hàng loạt nam giới tố cáo bị phụ nữ cưỡng hiếp ở Zimbabwe

Hàng loạt đàn ông tại Zimbabwe đã lên tiếng cho biết họ bị những người phụ nữ đi chung taxi cưỡng hiếp.

Con rơi khỏi cốp xe mà mẹ không hay biết

Con rơi khỏi cốp xe mà mẹ không hay biết

Hai đứa trẻ rơi khỏi cốp của một chiếc Volvo tại thành phố Sochi, thuộc khu vực Krasnodar Krai, phía tây nam nước Nga.

Biểu tượng ám ảnh của cuộc chiến Syria giờ ra sao?

Biểu tượng ám ảnh của cuộc chiến Syria giờ ra sao?

Gần 1 năm sau kể từ cuộc không kích, bé Omran - biểu tượng ám ánh của chiến tranh tại Syria - đã có một cuộc sống rất khác.

Bọ cạp độc bò lổm ngổm khắp người cô gái

Bọ cạp độc bò lổm ngổm khắp người cô gái

Nhìn cảnh vô số con bọ cạp bò lổm ngổm khắp người, chui vào miệng, bu kín mắt, bất cứ ai cũng phải rùng mình, song với Kachana Kaetkaew thì điều đó chả có gì đáng sợ.

Thực hư hồ sơ người ngoài hành tinh xâm lược trái đất

Thực hư hồ sơ người ngoài hành tinh xâm lược trái đất

Một “thợ săn người ngoài hành tinh” vừa công bố một video cho rằng, đã xảy ra một cuộc xâm lược của người ngoài hành tinh.