XEM CLIP

Nhiều tháng nay, bà Lê Thị Nhạn (SN 1956, trú tại khu phố 1, thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) phải túc trực ở bệnh viện đa khoa tỉnh để chăm sóc cho con trai mình là anh Hồ Ngọc Hoàng (SN 1985).

Tháng 1/2021, trên đường đi làm về, anh Hoàng gặp tai nạn nghiêm trọng, phải phẫu thuật và đưa não đi nuôi. Từ đó đến nay, anh rơi vào tình trạng mê man, không có ý thức. Mọi sinh hoạt cá nhân đều nhờ vào các nhân viên y tế và người nhà.

{keywords}
Anh Hoàng vẫn bất tỉnh. Trên người chằng chịt với những sợi dây dài.

Trước đây, anh Hoàng là nhân viên lái xe trên địa bàn với mức lương trung bình 5-6 triệu đồng/tháng. Anh đã lập gia đình, có 3 con gái đang lần lượt học lớp 4, lớp 2 và mầm non. Tuy nhiên, do hai vợ chồng không hạnh phúc nên các con cũng bị chia cách.

Bởi vậy, khi gặp nạn, chỉ có mẹ anh chạy tới chạy lui lo liệu. Lắm lúc đuối sức, muốn được chợp mắt một tí nhưng bà Nhạn cũng chẳng biết kêu than với ai.

Liên tục gặp tai ương

Năm 2007, anh Hoàng từng bị khối u ở não. Sau khi thăm khám tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), anh được chỉ định mổ gấp. Lúc đó, để có tiền điều trị, gia đình đã bán tài sản duy nhất là mảnh đất 150m² với giá 125 triệu đồng.

{keywords}
Khuôn mặt và đầu của anh Hoàng giờ đã bị biến dạng.

Sau khi điều trị trở về, anh Hoàng lại lăn lộn với công việc lái xe thuê cho một cơ sở ở gần nhà. Cho đến năm 2015, khi anh đang lái xe ô tô thì xảy ra tai nạn với một chiếc xe container. Vụ việc lần ấy khiến anh phải điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế suốt 8 tháng liền.

Để có thể cầm cự, bà Nhạn đã cầm cố tất cả những gì có thể, vay hơn 125 triệu chữa bệnh cho anh. Đến nay, món nợ cũ còn chưa trả hết, vết thương cũ chưa lành thì gặp nạn lần nữa. Gia đình anh lâm vào cảnh hoàn toàn khánh kiệt.

{keywords}
Thương con nhưng tuổi đã xế chiều, bà Nhạn không biết lấy gì để giúp con.

Bà Lê Thị Nhạn quệt nước mắt chia sẻ: “Nhiều lúc nó lên cơn sốt rồi chân tay co giật, tôi đứt từng khúc ruột. Tôi chỉ ước con tôi tỉnh lại và nhận ra tôi là mẹ nó. Tôi chỉ mong thời gian quay lại để chỉ được nhìn thấy con tôi cười.

Hiện, anh Hoàng đang nằm điều trị tại tầng 3, Khoa Hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị. Mặc dù anh có bảo hiểm y tế nhưng các dịch vụ y tế phát sinh và chi phí cho sinh hoạt rất lớn đã khiến gia đình anh lâm cảnh khốn khổ.

Các bác sĩ cho biết, anh Hoàng nhập viện trong tình trạng đa chấn thương nặng và chấn thương sọ não. Hiện, đã mở hộp sọ lấy máu tụ giải áp. Ngoài ra, anh còn gãy xương đùi phải.

{keywords}

Mọi việc sinh hoạt của anh đều phụ thuộc vào nhân viên y tế và người thân.

Do di chứng tai nạn để lại, anh Hoàng bị suy kiệt, loét tỳ đè. Mọi việc đều phụ thuộc hoàn toàn vào nhân viên y tế và người thân.

Trưởng khu phố 1 (thị trấn Gio Linh), ông Nguyễn Đình Châu cho biết, gia đình bà Nhạn gặp nhiều khó khăn khi con trai bị tai nạn. Địa phương đã cố gắng kêu gọi để giúp đỡ thêm nhưng hiện chưa được bao nhiêu. Rất mong xã hội chung tay giúp đỡ gia đình vượt qua giai đoạn này.

Hương Lài 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bà Lê Thị Nhạn, khu phố 1, thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh, Quảng Trị. SĐT 0941732868

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ủng hộ MS 2021.069 (anh Hồ Ngọc Hoàng)
Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126
3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 028 3818 1436


Người mẹ đốt than cơ cực nuôi 3 đứa con bại não

Người mẹ đốt than cơ cực nuôi 3 đứa con bại não

Có ông nội từng tham gia cách mạng, chịu ảnh hưởng bởi chất độc da cam, các con của chị Phương đều bị bại não. Những đứa trẻ ngây ngốc, yếu ớt, luôn đói bụng trong khi mẹ chúng khóc ròng vì không biết kiếm đâu ra tiền đong gạo.