- Mới chớm tuổi 13, Thắng còn biết bao ước mơ, em muốn học thật giỏi, sau này kiếm việc làm phụ giúp cha mẹ. Nhưng "cánh cửa" tương lai đang dần khép lại khi gia đình phát hiện, Thắng đã mắc căn bệnh hiểm nghèo.

TIN BÀI KHÁC

Đó là hoàn cảnh đáng thương của em Phạm Văn Thắng, con trai út của anh Phạm Văn Thu (SN 1965) và chị Nguyễn Thị Chung (SN 1979) trú tại thôn Tân Phúc (xã Thọ Lâm, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa). Đầu năm 2014, Thắng bất ngờ phát mắc bệnh ung thư máu hiểm nghèo.

{keywords}
Ngoài căn bệnh ung thư máu, Thắng còn bị viêm gan C khiến tính mạng em nguy kịch từng ngày

Kể về con trai mình, chị Chung ngân ngấn nước mắt, có những lúc không ngăn nổi hai hàng nước mắt cứ trào ra. Hơn 2 năm nay, gia đình chị đã kiệt quệ cả về tài chính và sức lực để lo cho Thắng, nhưng bệnh tình em vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Con đường chữa bệnh cho con còn dài đằng đẵng mà nhà chị đã chẳng còn gì giá trị ngoài mấy thúng thóc làm bữa cơm qua ngày.

Thời gian đầu phát bệnh, Thắng bị nóng sốt, lên hạch ở cổ và chảy máu cam nhiều. Anh chị nghĩ do con bị bệnh sốt bình thường nên chỉ mua thuốc về cho uống. Khi Thắng sốt lâu mà không khỏi, anh chị sốt ruột đưa con lên bệnh viện tỉnh chữa thì được các bác sĩ nghi ngờ Thắng mắc bệnh về máu. Tại Viện huyết học truyền máu TƯ, qua nhiều lần xét nghiệm, kết quả xác định Thắng đã mắc bệnh ung thư máu.

"Tôi chỉ nghe bệnh đó trong phim, chứ có bao giờ nghĩ nó xảy đến với con trai mình. Nó còn nhỏ quá, nhỡ có mệnh hệ gì chúng tôi sống sao nổi", nói đến đó người mẹ khốn khổ òa lên nức nở.

Hoàn thành hết chương trình lớp 7, Thắng buộc phải dừng việc học để chữa bệnh, đến nay đã được 10 tháng. Bệnh trở nặng, sức khỏe đuối dần, Thắng cứ mệt thỉu đi. Thế nhưng mơ ước đi học vẫn cháy bỏng trong cơ thể cậu học trò bệnh tật.

{keywords}
  Nhìn con chết dần vì bạo bệnh nhưng chị Chung đành bất lức vì gia cảnh quá nghèo

"Cháu muốn đi học lại. Cháu nhớ trường, nhớ các bạn. Ở đây buồn lắm chú ạ", Thắng nói, đôi mắt em trong veo ngây thơ đến nỗi chúng tôi không dám nhìn thẳng vào. Nguyện vọng của Thắng đẹp đẽ, xứng đáng nhưng em lại bất lực không thể thực hiện. Còn mẹ em nghe những lời đó, chỉ biết ngoảnh mặt qua sau giấu đi nỗi buồn trên khóe mắt. Chị buồn cho số phận và buồn cho hoàn cảnh nghèo khó của gia đình mình.

Bố làm cỏ, mẹ vác mía thuê

Bệnh nặng, thời gian điều trị kéo dài, anh Thu, chị Chung không thể thu xếp thời gian vừa đi làm vừa chăm con ở bệnh viện. Thời gian đầu, anh chị còn có người thân giúp đỡ, nhưng sau đó chị Chung buộc phải nghỉ làm để chăm sóc con, mọi lo toan dồn lên đôi vai người chồng khắc khổ.

Anh Thu, chị Chung trước giờ chỉ đi làm cỏ, vác mía, ai thuê gì làm nấy nên thu nhập mỗi ngày chỉ 100.000 đồng. Để có tiền cho Thắng nhập viện chạy chữa, anh chị đi vay mượn khắp nơi, thậm chí cả vay nặng lãi. Số tiền cứ lớn dần, anh Thu không còn khả năng trả được nữa, đồng nghĩa với việc không thể vay mượn thêm.                          

{keywords}
Giấy chứng nhận gia đình hộ nghèo của gia đình chị Chung

Thương con, anh Thu ra sức lao động cật lực kiếm tiền cho cho con chữa bệnh. Nhưng éo le thay, vừa qua do lao động quá sức, anh Thu bị thoát vị đĩa đệm không thể làm được việc nặng, khó khăn chồng chất khó khăn.

Hằng tháng, chỉ riêng tiền thuốc ngoài danh mục bảo hiểm và tiền máu cho Thắng có khi lên tới cả chục triệu đồng, chưa kể các chi phí khác. Nhiều lần đến hẹn trở lại bệnh viện, không có tiền, anh chị phải để con ở nhà chờ vay mượn đủ tiền rồi mới đưa con lên viện.

Không chỉ bị ung thư máu, mới đây Thắng còn phát hiện thêm căn bệnh viêm gan C phải điều trị vượt tuyến tại bệnh viện Nhiệt đới, bảo hiểm chỉ hỗ trợ 30% chí phí nên gia đình cần thêm khoảng 50 triệu đồng. Các đợt điều trị tiếp theo vẫn đang dồn dập chờ đợi phía trước. Lúc này đây, hoàn cảnh em Thắng đang rất cần sự quan tâm, giúp đỡ của Quý bạn đọc.

Phạm Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Chung, thôn Tân Phúc, xã Thọ Lâm, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. SĐT 01695.253.486

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.308 (em Phạm Văn Thắng ở Thanh Hóa)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436