- “Tôi cứ nghĩ quẩn nghĩ quanh, nghĩ đến một lúc nào đó không còn tiền chữa bệnh cho con thì con mắt còn lại của nó sẽ ra sao. Bây giờ con mắt còn lại ấy vẫn còn nhìn thấy đường. Nhưng bác sĩ bảo nếu không điều trị thì tính mạng cũng nguy chứ không nói tới con mắt”, chị Thị Bé chia sẻ.

Đó là hoàn cảnh của bé Nguyễn Minh Tâm (1 tuổi ở 37E/3D khu phố Bình Đáng, P Bình Hòa, thị xã Thuận An, Bình Dương) bị bệnh ung thư mắt.

Theo chị Bé kể, hai vợ chồng sống ở Kiên Giang có hai đứa con nhỏ, không có công ăn việc làm chủ yếu sống bằng nghề làm thuê làm mướn. Hai vợ chồng cũng không có đất canh tác, làm thuê công việc thất thường cuộc sống khó khăn. Hai vợ chồng cùng con cái bồng bế nhau lên Bình Dương xin vào làm công ty.

{keywords}
Bé Tâm chỉ còn một con mắt đang cần tiền để chữa trị giữ chút ánh sáng còn lại.

Dù phải ở nhà trọ nuôi con nhưng nếu hai vợ chồng đều đi làm lương đều đặn thì cuộc sống cũng tạm ổn hơn ở quê.

Cuộc sống vợ chồng đang yên lành thì tai họa ập xuống, cậu con trai mắc phải căn bệnh ung thư mắt hiểm nghèo. Lúc đầu, gia đình thấy mắt bên trái của bé có một đốm trắng nhưng không thấy con có biểu hiện đau hay đổ ghèn nên nghĩ đó là cườm mắt.

Sau một thời gian lại thấy con có biểu hiện của mắt lé, nhưng gia đình cũng chỉ nghĩ là bé bị tật lé thông thường. Điều mà gia đình thấy lạ và bất thường là mắt bé có điểm trắng ở lòng đen và lúc tối trời nhìn vào mắt bé thấy sáng.

Khi đưa bé tới bệnh viện khám thì bác sĩ chẩn đoán bị ung thư mắt và có chỉ định bỏ một con mắt trái, tránh xâm lấn qua mắt còn lại.

Từ đó đến nay, bé liên tục chuyển điều trị và tái khám ở BV Mắt và BV Ung Bướu, TP.HCM. Chị Bé phải nghỉ hẳn làm ở công ty để chăm sóc và nuôi con. Gánh nặng kinh tế, cơm áo gạo tiền lại đè nặng lên vai anh Nguyễn Minh Hiền. Anh Hiền làm công ty nên việc đưa đón đứa con lớn cũng phải nhờ người cùng khu trọ giúp đỡ.

“Bây giờ trăm thứ tiền đổ lên đầu chồng tôi, từ tiền ăn, tiền thuốc, tiền học của con, tiền phòng trọ. Tiền lương chồng chưa tới này lĩnh mà đã vay mượn để tiêu hết trơn rồi.

Tiền chồng làm ra không đủ, chúng tôi phải vay mượn người thân bạn bè chỗ nào có thể hỏi là chúng tôi đã hỏi. Giờ thương cháu bệnh tật thế này mà chẳng biết làm thế nào có tiền chữa bệnh. Vì cháu bị bệnh về mắt vừa khám ở BV Mắt vừa điều trị ở BV Ung Bướu cứ đi đi lại lại tốn kém quá. Nhìn cháu thấy mà thương, nó chẳng biết gì cả lúc đau thì khóc, lúc vui thì cười”, chị Bé Than thở.

Nếu như không có tiền điều trị thì có thể cuộc đời bé sẽ phải sống trong bóng tối. Hy vọng rằng sự chung tay góp sức có thể giữ cho bé chút ánh sáng còn lại.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Minh Hiền (37E/3D khu phố Bình Đáng, phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, Bình Dương. ĐT: 0975 247 947)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.114 (bé Nguyễn Minh Tâm con anh Nguyễn Minh Hiền)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436