NSƯT Ngọc Huyền lập gia đình cùng ông xã Đông Nguyễn – con trai danh ca Thanh Tuyền năm 2002. Sau 18 năm bên nhau, vợ chồng chị có 2 người con, gồm một gái một trai. Nguyễn Vũ Hà Tiên là con gái đầu lòng năm nay vừa tròn 16 tuổi.

Trên trang cá nhân gần đây, NSƯT Ngọc Huyền thường xuyên đăng tải những hình ảnh sinh hoạt gia đình. Không ít lần cô chụp cùng với cô con gái lớn nhận được nhiều lời khen từ người hâm mộ.

Sinh ra và lớn lên tại Mỹ, Hà Tiên được tiếp cận và học văn hóa phương Tây từ nhỏ. Tuy nhiên do gia đình nội ngoại đều người Việt, cô luôn được gia đình tập giao tiếp mỗi ngày bằng ngôn ngữ mẹ đẻ. Ngọc Huyền và chồng mỗi cuối tuần cũng chở con đi đến các nhà thờ của người Việt để giúp bé làm quen với cộng đồng kiều bào ở địa phương.

Bước vào tuổi thiếu nữ, Hà Tiên được nhận xét ngày càng xinh đẹp với gương mặt thanh tú, má lúm đồng tiền, đôi mắt sáng đẹp cùng mái tóc dài đen quá eo. Dù lớn lên ở phương Tây, Hà Tiên vẫn giữ phong cách thời trang kín đáo, phù hợp tuổi. Đặc biệt, cô có sở thích mặc áo dài vào những ngày lễ Tết và thích tìm hiểu văn hóa Việt Nam. 

Theo Ngọc Huyền, con gái từ nhỏ độc lập, ý thức chủ động sắp xếp kế hoạch cho bản thân. Ở trường, Hà Tiên cũng có thành tích học tập xuất sắc khi các môn học đều được hạng A, A+ (theo mức xếp loại học lực của trường học ở Mỹ).

Là “con nhà nòi” khi cả mẹ và bà nội đều là những ca sĩ nổi tiếng, Hà Tiên từ nhỏ cũng được có dịp đứng chung sân khấu biểu diễn và bộc lộ năng khiếu âm nhạc. Cô yêu thích dòng nhạc quê hương, biết đàn piano cũng như khả năng sáng tác.

{keywords}
 

Chia sẻ về ý định để con theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp, Ngọc Huyền nói: "Tôi không ép các con phải theo nghệ thuật nhưng là cháu nội của danh ca Thanh Tuyền và con của Ngọc Huyền phải am tường về âm nhạc. Việc các con tôi có theo nghề hay không còn phải xem có đủ 'duyên' hay không". Nữ nghệ sĩ kể con gái đang ấp ủ cho ra mắt một album riêng với tất cả các khâu đều do mình tham gia thực hiện để học hỏi và tích lũy kinh nghiêm sau này.

Bên cạnh năng khiếu về nghệ thuật, Hà Tiên còn có khả năng nấu nướng ngon nên thường xuyên vào bếp “trổ tài” cho cả nhà thưởng thức. Ngọc Huyền mới đây chia sẻ trong những ngày cách ly tại nhà vì dịch Covid-19, con gái cũng là đầu bếp chính của gia đình.

Clip con gái Ngọc Huyền hát 'Hello Việt Nam'

Thúy Ngọc

Lý do Ngọc Huyền không dám vượt giới hạn để yêu Kim Tử Long

Lý do Ngọc Huyền không dám vượt giới hạn để yêu Kim Tử Long

 - Ngọc Huyền tiết lộ chị và Kim Tử Long yêu nhau rất nhiều nhưng không dám vượt ngưỡng tình bạn vì sợ “Kim Tử Long đào hoa”.