Ngày 20/1, Trung tá Lê Ngọc Minh, Đội trưởng đội Cảnh sát hình sự (Công an TP Huế) cho biết thông tin trên.

Theo đó, các đối tượng bị bắt giữ là Lâm Ngọc Yến (SN 1988, trú tại TP Cà Mau), Lê Cao Quân (SN 1988, ở tỉnh Bến Tre) và Trần Văn Toàn (SN 1994, ở tỉnh Sóc Trăng).

{keywords}
3 đối tượng Toàn, Quân, Yến (bên phải) làm việc với cơ quan công an.

Theo Công an TP Huế, vào đầu tháng 12/2021, bằng nhiều thủ đoạn, các đối tượng nói trên đã hack tài khoản Viber của một người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài.

Sau đó, nhóm đối tượng này sử dụng thông tin lấy được để nhắn tin cho mẹ của nạn nhân (ở phường Phú Thượng, TP Huế) với nội dung nhờ bà đặt vé máy bay để về quê ăn Tết, rồi giới thiệu và cung cấp số điện thoại của một số đại lý bán vé máy bay để người phụ nữ này liên hệ. 

Tin lời đối tượng, mẹ nạn nhân đã gọi điện đặt vé bay bay và chuyển vào số tài khoản do các đối tượng cung cấp với tổng số tiền là 243 triệu đồng.

Sau khi liên lạc được với con gái, biết mình bị lừa, nạn nhân đã viết đơn trình báo lên cơ quan công an. 

Nhận được thông tin, lực lượng Công an TP Huế nhanh chóng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ các đối tượng tại TP Hồ Chí Minh.

Hiện, vụ việc đang được Công an TP Huế mở rộng điều tra.

Quang Thành

Bắt nữ giám đốc lừa hơn 1,7 triệu USD bán khẩu trang y tế

Bắt nữ giám đốc lừa hơn 1,7 triệu USD bán khẩu trang y tế

Nữ giám đốc dùng pháp nhân của một công ty, ký hợp đồng bán 100 nghìn thùng khẩu trang cho đối tác nước ngoài nhưng không giao hàng, chiếm đoạt tiền cọc hơn 1,7 triệu USD.