Bộ phim Đấu trí đang phát sóng trên VTV1 thu hút khán giả bởi những vụ án ly kì. Trong những tập hiện tại, gây chú ý là nhân vật: Ông Cửu - Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Đông Bình (do NSƯT Đức Khuê đảm nhận) và con gái Quyên (do diễn viên trẻ Thùy Dương đảm nhận).

Dù làm rất nhiều việc mờ ám, khuất tất trong công việc nhưng ông Cửu lại xây dựng vỏ bọc về một cuộc sống giản dị, liêm chính. Ông cũng ép vợ con sống giả nghèo, giả khổ. Vợ ông, vì không chịu được cuộc sống ngột ngạt bên người chồng giả tạo đã bỏ đi, chỉ còn lại ông Cửu và Quyên.

Con gái Chi cục trưởng sáng giả nghèo, tối lên bar trong Đấu trí là ai? - 1

Thùy Dương vào vai Quyên - cô con gái của Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Đông Bình. Cô bị bố bắt sống giả nghèo, giả khổ (Ảnh: Ê-kíp sản xuất).

Sống trong sự áp đặt của bố, Quyên ban ngày giả vờ làm gái ngoan, rụt rè, ăn mặc giản dị, ban đêm lại mặc nóng bỏng, nhập hội ăn chơi, đàn đúm trên bar.

Bước ra ngoài vỏ bọc, Quyên sành sỏi và rất chịu chơi, tự ý lấy tiền bố gửi đi mua xế hộp để không thua đám bạn của mình.

Trong những tập phát sóng mới nhất, clip Quyên ăn chơi trên bar bất ngờ bị tung lên mạng xã hội. Biết được sự thật về con gái, ông Cửu tức giận, lo sợ sự thật về gia đình bị bại lộ nên ra sức mắng chửi con. Sau mọi cảm xúc chôn giấu bấy lâu khi phải sống giả tạo, Quyên khóc, lần đầu "bật" lại bố rồi bỏ đi.

Con gái Chi cục trưởng sáng giả nghèo, tối lên bar trong Đấu trí là ai? - 2

Ban ngày dịu hiền bao nhiêu, ban đêm Quyên nóng bỏng, ăn chơi bấy nhiêu (Ảnh: Cắt từ clip).

Cơ duyên nào đã đưa Thùy Dương đến với vai Quyên trong phim "Đấu trí"?

- Đây là vai diễn truyền hình đầu tiên của tôi. Tôi bất ngờ được ê-kíp gọi đi casting. Và lúc đầu, tôi cũng chỉ đi với tâm trạng thử sức, nhưng không ngờ tôi đã vượt qua hai vòng, rồi cuối cùng được chọn. Đây cũng là mối nhân duyên may mắn với tôi.

Vừa phải hóa thân thành gái nhà lành, vừa "xé rào" với cuộc sống của một rich kid (con nhà giàu), lúc nhận kịch bản, Thùy Dương có cảm thấy khó khăn không?

- Đảm đương một vai diễn với hai tính cách trái ngược hoàn toàn trong một nhân vật, tôi cảm thấy hào hứng khi được thử sức. Đây vừa là trải nghiệm, vừa là cơ hội dành cho tôi.

Khó khăn thì tất nhiên là có vì đối với tôi tất cả đều mới mẻ. Tôi chưa có kinh nghiệm về diễn xuất nên cần học hỏi rất nhiều.

Với những phân cảnh phải diễn nội tâm như khóc hay suy tư, cần đến chiều sâu, bạn làm thế nào để nuôi cảm xúc?

- Với những phân cảnh phải thể hiện nội tâm sâu sắc, đặc biệt là cảnh khóc, ví như phân đoạn nhân vật Quyên cãi nhau với bố rồi chạy ra khỏi nhà, tôi cần nhập tâm và hiểu kĩ hoàn cảnh, hiểu kĩ câu thoại và có cảm nhận riêng của mình. Đạo diễn cũng chỉ dẫn để tôi hiểu, thực hiện cảnh quay đó tốt hơn.

Và khi đóng cùng bố Khuê (NSƯT Đức Khuê) thì bố diễn rất thật, kể cả khi máy quay không bắt hình của bố. Nhờ vậy, cảm xúc đến với tôi chân thật hơn, việc hóa thân vào nhân vật cũng dễ dàng hơn.

Con gái Chi cục trưởng sáng giả nghèo, tối lên bar trong Đấu trí là ai? - 3

Bước ra khỏi vai diễn, Thùy Dương vẫn yêu quý, kính trọng gọi NSƯT Đức Khuê là bố (Ảnh: Ê-kíp sản xuất).

Giữa nhân vật Quyên và Thùy Dương ở ngoài đời có sự tương đồng gì về tính cách hay không?

- Tôi và Quyên khá khác nhau. Quyên sành sỏi trong việc ăn chơi trên bar, còn tôi thì đến khi nhận vai mới bắt đầu tìm hiểu để thể hiện cho ra được màu sắc nhân vật.

Giữa tôi và Quyên chỉ duy nhất có một điểm chung là khá nhạy cảm và dễ khóc.

Vậy để quay những cảnh ăn chơi trên quán bar, Thùy Dương có phải quay đi quay lại nhiều lần hay không?

- Những phân cảnh đó quay khá suôn sẻ vì nhân vật Quyên có đám bạn chơi cùng nên tôi dễ dàng thả mình vào nhân vật. Có tiền đề rồi nên tôi không cần quay đi quay lại nhiều.

Thùy Dương có thể hé lộ gì về số phận của nhân vật Quyên về sau?

- Tôi nghĩ là khán giả cứ chờ diễn biến tiếp theo để hồi hộp hơn nhé. Mong mọi người sẽ tiếp tục theo dõi và ủng hộ vai diễn của tôi.

Cuộc sống của bạn có gì thay đổi từ khi vai diễn được lên sóng?

- Mọi thứ vẫn chưa có gì thay đổi nhiều, có lẽ là vì tôi chủ yếu ở nhà, ít đi ra ngoài. Đang trong thời gian nghỉ hè nên trừ lúc quay phim, tôi lại về quê.

Sau bộ phim "Đấu trí", Thùy Dương đã nhận được kịch bản mới chưa, bạn có kế hoạch như thế nào với sự nghiệp diễn xuất của mình?

- Tôi hiện đang là sinh viên Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội. Tôi chưa có dự định gì mới vì sắp bước vào năm thứ hai, nên sắp tới, tôi sẽ tập trung cho việc học trước.

Cảm ơn Thùy Dương!

Con gái Chi cục trưởng sáng giả nghèo, tối lên bar trong Đấu trí là ai? - 4

Thùy Dương hiện đang là sinh viên Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội (Ảnh: Thùy Dương).

Con gái Chi cục trưởng sáng giả nghèo, tối lên bar trong Đấu trí là ai? - 5

Cô nữ sinh tuổi 19 muốn tập trung vào việc học trước khi có những định hướng mới (Ảnh: Thùy Dương).

Thùy Dương (SN 2003), quê ở Ba Vì, Hà Nội. Cô hiện đang là sinh viên của trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội. Quyên - con gái Chi cục trưởng trong phim "Đấu trí" là vai diễn đầu đời của cô.

(Theo Dân trí)