Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk và con gái là thượng úy Trần Lê Thúy Hằng bác bỏ thông tin sở hữu quần thể nhà gỗ ngàn tỷ tại quán Không gian xưa (đường Y Moan, phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột).

Chiều 24/7, trao đổi với PV VietNamNet, Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi xác nhận con gái ông là thượng úy Trần Lê Thúy Hằng đang làm thủ tục gửi các cơ quan chức năng khởi kiện một tờ báo về tội "vu khống, xâm nhập gia cư bất hợp pháp".

{keywords}

Quán Không gian xưa gây xôn xao dư luận vì được cho có giá trị ngàn tỷ

“Thông tin đăng tải là bịa đặt, sai hoàn toàn. Hình ảnh chụp chỗ kinh doanh, các nhà gỗ, đồ gỗ là chụp từ nơi khác rồi gán cho con gái tôi” - ông Rơi khẳng định.

Ông cũng cho biết, quán Không gian xưa con gái ông chỉ góp vốn về đất, còn đứng ra kinh doanh là những người bạn của con gái ông. Việc kinh doanh đều có giấy tờ hợp pháp chứng minh.

“Tôi đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng và làm việc với Tổng biên tập tờ báo. Bên báo đã xin lỗi, rút bài nhưng tôi không đồng ý” – ông Rơi cho biết.

{keywords}

Về phần mình, bà Trần Lê Thúy Hằng cho rằng thông tin bà sở hữu cơ ngơi ngàn tỷ tại quán Không gian xưa "hoàn toàn không chính xác".

Theo bà Hằng, bà không có tài sản nào lên tới ngàn tỷ. Cá nhân bà chỉ sở hữu phần diện tích đất quán 4 sào và đã được cấp giấy tờ hợp pháp. Bà cùng vợ chồng một người bạn đứng ra mở quán kinh doanh, trong đó bà chỉ góp vốn về đất, còn giấy đăng ký kinh doanh cũng ghi tên người bạn. Các loại gỗ để làm nhà hàng chỉ là gỗ cà chít, gỗ dầu nhóm 4,5, không phải gỗ quý như báo đã viết.

Cũng theo bà Hằng, các khuôn viên khác như nhà rường gỗ, tượng gỗ, bàn ghế được chạm trổ, biệt thự… thuộc sở hữu của các chủ khác và cũng được các cơ quan chức năng cấp giấy tờ hợp pháp, bà không có liên quan.

{keywords}

Cảnh bên trong quán Không gian xưa

“Hiện chủ sở hữu khối tài sản bị chụp ảnh, đăng tải trên báo cũng rất bức xúc vì thông tin không chính xác. Họ cũng đang làm đơn gửi các cơ quan chức năng để khởi kiện người viết bài tội xâm nhập gia cư bất hợp pháp” – bà Hằng thông tin.

Ông Phạm Ngọc Nghị - Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết mới nắm được thông tin thông qua bài báo và cũng đã thông báo với Thường trực Tỉnh ủy. 

“Ngày mai họp giao ban đầu tuần, chúng tôi sẽ cho in các bài báo để các đồng chí trong Thường trực xem, sau đó mới có ý kiến” - ông Nghị cho biết.

Trùng Dương