Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký trút hơi thở cuối cùng vào rạng sáng 28/9. Sự ra đi của người viết chữ bằng chân để lại nhiều niềm thương tiếc cho gia đình và đồng nghiệp.

Lễ viếng ông được tổ chức tại nhà riêng ở TP Thủ Đức.

Nước mắt luôn trực trào trên đôi mắt bà Nguyễn Thị Thanh Hương. Người con gái thứ hai của thầy liên tục gào khóc mỗi khi có khách đến viếng và thăm hỏi. Bà cho biết, thầy Nguyễn Ngọc Ký phải chạy thận từ năm 2011 ba lần/tuần. "Cha là một người mẫu mực, luôn đồng hành với con cái dù vui buồn hay khó khăn. Ông không la mắng khi dạy con mà luôn đưa ra những câu chuyện để con hiểu được những điều sâu sắc", bà Hương kể lại.

Bà cho biết, thầy Ký trút hơi thở cuối cùng vào lúc 2h. Sự ra đi đột ngột của nhà giáo ưu tú khiến con cháu vô cùng thương tiếc. "Ông cũng chưa kịp trăng trối với các con cháu câu nào", bà Hương nói.
Trưa chiều cùng ngày, nhiều người thân, bạn bè và học trò cũ đã đến thắp hương tiễn biệt nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký. 

Nhiều lãnh đạo TP.HCM gửi vòng hoa. Một số cơ quan ban, ngành, đoàn thể của TP.HCM và các địa phương khác cũng tổ chức đến viếng ông. Họ cho biết, tất cả vì qua các mẩu chuyện kể về nghị lực của thầy mà tỏ lòng ngưỡng mộ.

Nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký được mọi người đánh giá là một người cha, người thầy mẫu mực, yêu thương học sinh, luôn sống chan hòa và rất thẳng thắn. Ông là tấm gương sáng cho bao thế hệ sau noi theo.
Một người thân trong gia đình gục khóc trước linh cữu người thầy đáng kính.
Ông Trần Quang Minh (sinh năm 1939), là anh đỡ đầu của nhà văn Nguyễn Ngọc Ký từ thời thơ ấu. Trong ký ức ông Minh, thầy Ký vốn giỏi môn toán nhưng vì hoàn cảnh hai tay bị liệt, thầy giáo khuyên đổi sang học Văn hoặc Sử. "Dù chuyển môn nhưng Ký cũng rất giỏi", ông Minh nói.
Tang lễ nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký được tổ chức từ sáng 28/9. Lễ động quan sẽ tiến hành vào 14h ngày 29/9. Sau khi hỏa táng, tro cốt của thầy sẽ được đưa về quê nhà Nam Định.
Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký qua đời ở tuổi 75, sau nhiều năm chiến đấu với bệnh suy thận. Ông được nhiều người biết đến là nhà văn Việt Nam đầu tiên viết chữ bằng chân. Dù bị bại liệt cả hai tay, ông không đầu hàng số phận, cố gắng vượt qua và rèn luyện đôi chân thay cho tay. Năm 1992, ông được nhận danh hiệu "Nhà giáo ưu tú".