- Sau khi dùng cây gỗ đánh chết cha ruột, nam thanh niên 29 tuổi đã đốt nhà với ý định phi tang xác.

Cơ quan CSĐT công an tỉnh Cà Mau sáng nay cho biết, đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Chí Nguyện (29 tuổi, ngụ ấp 1, xã  Khánh Hội, huyện U Minh) để điều tra về hành vi giết người. Nạn nhân chính là cha ruột của Nguyện - ông Nguyễn Hồng Chí Sơn (51 tuổi).

Hôm qua, vào khoảng 17h30 ngày 5, gia đình ông Sơn tổ chức tiệc nhậu tại nhà. Khi đang nhậu, ông Sơn và Nguyện đã cự cãi với nhau. Tức giận nên Nguyện đã lấy khúc tre (dài khoảng 1 mét) đánh vào đầu cha ruột khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Ngay sau khi giết chết cha ruột, nam thanh niên này đã đốt nhà, nhưng được người dân xung quanh phát hiện chữa cháy kịp thời. Tuy nhiên thi thể ông Sơn bị cháy xém phần lưng. Cơ quan công an tỉnh Cà Mau đã bắt giữ Nguyện ngay sau đó.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy ông Sơn chết do chấn thương sọ não. Được biết, cha con ông Sơn không nghề nghiệp, nhà nghèo, hàng ngày hai cha con đi làm thuê kiếm sống.

Còn tại Kiên Giang, cơ quan công an vẫn đang tiến hành điều tra làm rõ vụ án đau lòng cha giết con vì bị đối xử tệ bạc trong thời gian dài.

{keywords}

Căn nhà tại Kiên Giang, nơi xảy ra thảm cảnh cha giết con để tự vệ

Công an đã tạm giam Ngô Phi Thường (52 tuổi, ngụ ấp An Phong, xã Định An, huyện Gò Quao) để điều tra về hành vi giết người. Trước đó vào chiều 3/12, Ngô Hoàng Tam (25 tuổi, con trai ông Thường) đi đám thôi nôi ở nhà hàng xóm.

Đến khoảng 21h cùng ngày, Tam đi xe máy về nhà. Khi đến nơi, Tam liên tục nẹt pô xe và lớn tiếng chửi rủa, thách thức người thân đang ngủ trong nhà.  Lúc này, không thấy ai trả lời Tam đã phá cửa xông vào nhà và đánh liên tiếp anh ruột là Ngô Phong Thức (26 tuổi).

Biết tính em trai rất hung hăng nên anh Thức không chống trả. Nghe tiếng ồn ào dưới nhà bếp, ông Thường từ trong phòng đi xuống xem thì bị Tam lao vào tấn công. Lúc này, Tam tuyên bố sẽ giết chết cha và anh trai của mình.

Ông Thường lấy cây dao mác cầm trên tay với mục đích tự vệ nhưng Tam vẫn hung hãn lao vào khiến mũi dao đâm trúng ngực, thủng phổi khiến nam thanh niên tử vong tại chỗ. Ông Thường đã đến cơ quan công an đầu thú.

Người dân xung quanh cho biết, Tam là đối tượng ăn chơi lêu lỏng, thường xuyên ăn nhậu, quậy phá gia đình và hàng xóm.

Đặc biệt là nam thanh niên này đã từng đánh đập cha mẹ và anh trai rất dã man. Chính quyền địa phương đã nhiều lần can thiệp nhưng nam thanh niên vẫn chứng nào tật nấy, thậm chí anh ta còn lên trụ sở công an xã quậy.

“Thấy nó chạy xe đi nhậu là hai vợ chồng tôi lại xách võng sang nhà hàng xóm trốn hoặc ngủ nhờ. Trước khi xảy ra vụ việc đau lòng này 1 ngày, ông Thường bị nó xách dao rượt chạy ngoài đồng, nhiều người nhìn thấy nhưng không ai dám can ngăn vì sợ tính côn đồ của nó”, bà Hà Thị Vân Em - mẹ ruột của Tam đau đớn kể. Được biết, Tam đã có vợ và con trai 2 tuổi, tuy nhiên họ đã ly hôn.

Sông Ngư - Hoài Thanh

Sự thật bất ngờ về nghi can vụ án oan ông Nén