Tính mạng nguy kịch 

Giọt nước mắt ứa ra lăn dài trên gò má sạm đen của người mẹ. Chị vội vàng đưa cánh tay lên quệt vội như thể sợ con mình nhìn thấy. Vừa vỗ về đứa con, giọng chị lạc hẳn đi. Có lẽ chị đang gồng lên để không gục đầu trước hoàn cảnh nghiệt ngã. Cuộc sống vốn đã khó khăn nay con lại mắc bệnh hiểm nghèo. Dù đã cố gắng hết sức, chị vẫn không biết mình phải nên làm gì lúc này.

{keywords}
Bệnh tật hành hạ em bằng những cơn sốt li bì khổ sở

Đó là trường hợp của mẹ con bé Nguyễn Thành Trí (sinh năm 2014 ở ấp Nhuệ Tứ A, xã Hàm Giang, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh). Lẽ ra ở tuổi này, con vẫn đang được chơi đùa vui vẻ cùng với chúng bạn ở nhà, thế nhưng số phận bất hạnh đã khiến tuổi thơ của con gắn liền với bệnh viện, chịu đựng những đau đớn, mệt mỏi. Thậm chí, tính mạng của Trí đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi bệnh ung thư máu hiểm nghèo.

Lúc đầu, Trí bị chảy máu cam, người lên cơn sốt nhưng sau 2 tháng được đưa đi khám chữa ở nhiều nơi, bác sĩ vẫn không tìm ra nguyên nhân, cũng như không hay rằng những triệu chứng đó báo hiệu một căn bệnh cực kỳ nguy hiểm.

{keywords}
Bé Trí đang đối diện với nhiều hiểm nguy

Thấy con càng ngày càng yếu đi, da dẻ xanh xao, môi trắng nhợt, chị Lâm Thị Bé Ba đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 thăm khám. Sau một tuần nằm viện theo dõi, bác sĩ có bằng chứng về căn bệnh ung thư máu. 

Trí được chuyển đến Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM để điều trị. Mỗi một đợt truyền thuốc là một lần bé phải đối mặt với muôn vàn khó khăn. Có khi cậu bé bỏ ăn uống 2-3 ngày, người luôn trong tình trạng sốt cao, mắt lờ đờ nằm bất động. Việc chăm sóc bé cũng vô cùng vất vả, cha mẹ phải thay nhau trông con cả ngày lẫn đêm.  

{keywords}
Đù đã cố gắng hết sức nhưng chị Bé Ba vẫn không đủ tiền chữa bệnh cho con

Thời gian điều trị của con còn kéo dài nhiều tháng nhưng tiền trong nhà không có, vay bao nhiêu nợ lại bấy nhiêu không trả được. Nợ càng ngày càng lớn trong khi bé vẫn đang rất cần tiền để chữa bệnh. 

Cha mẹ xoay đủ việc không lo nổi tiền thuốc 

Sau nhiều vụ làm ăn thất bát, vợ chồng chị Bé Ba “ôm khoản nợ”, đành đi làm thuê kiếm sống. Ba năm đầu, hai vợ chồng thuê 3 công đất (mỗi công trả 2 triệu đồng) để trồng bắp.

Vụ đầu tiên thu hoạch thắng lợi, vợ chồng mạnh dạn thuê thêm 2 công đất với hy vọng có thêm thu nhập. Vụ thứ hai thu hoạch chỉ đủ tiền phân bón và giống. Hai vụ sau mưa nhiều bị ngập nước, thu không đủ bù chi, 40 triệu tiền phân bón chưa trả được một đồng.

Không thể trụ được công việc này, vợ chồng chị chuyển qua làm thuê và nuôi bò rẽ (chủ cấp bò giống, khi bò đẻ con thì bán chia đôi mỗi người một nửa).  

{keywords}
Lúc bé ở nhà cùng với em.

Thời gian đầu còn có nơi chăn thả, mỗi lần bán bò còn thu được 7 triệu đồng. Càng ngày nơi chăn thả càng ít, chị Bé Ba phải mua rơm để nuôi bò đến khi bán cũng không lời được bao nhiêu. Hai vợ chồng làm thuê, công việc theo mùa vụ nên lúc có lúc không, khi làm không hết việc khi cả tuần không ai kêu. 

Đến lúc con bị bệnh, chỉ còn mình anh Nguyễn Văn Thành làm thuê. Tiền kiếm được mỗi ngày chưa đủ chi phí sinh hoạt gia đình. Chị Bé Ba chăm con ở bệnh viện, anh Thành vừa đi làm vừa lo cho hai đứa con ở nhà.  

{keywords}
Hiện gia đình bé đang mang nợ hơn 100 triệu đồng.

Tiền chữa bệnh cho bé Trí từ đó đến nay hầu như là tiền vay mượn, nợ cũ nợ mới lên đến hơn 100 triệu đồng. 

Chia sẻ với chúng tôi, chị Lâm Thị Bé Ba không cầm được nước mắt: “Gia đình tôi đuối quá, giờ lớp trả nợ, lớp lo tiền chữa bệnh cho con. Một mình chồng tôi kiếm tiền bữa có, bữa không làm sao đủ. Cháu mắc bệnh này chữa hằng ngày cũng còn khó khăn, không có tiền thuốc men làm sao chịu nổi. Cháu còn bé ngây thơ lắm chẳng biết gì, nói ngô nghê mà nghe như xát muối trong lòng”. 

Đức Toàn 

Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Nguyễn Văn Thành, ấp Nhuệ Tứ A, xã Hàm Giang, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh. ĐT: 0842 174 480

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.107 (bé Nguyễn Thành Trí)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436


Cha lái xe thuê lo không cứu nổi con ung thư

Cha lái xe thuê lo không cứu nổi con ung thư

Những cơn đau liên tục do khối u nguyên bào thần kinh hành hạ khiến cơ thể bé Hà Anh ngày một suy kiệt, héo mòn. Thương con đến quặn lòng, người mẹ cũng chỉ biết khóc vì gia cảnh đã khánh kiệt.