- "Đấy em nhìn cháu xem, bây giờ nó khỏe rồi, cháu đang học lớp 10 rồi đấy. Nếu như không có tiền phẫu thuật thì bây giờ chẳng biết thế nào nữa. May mà có nhiều bạn đọc kịp thời giúp đỡ mẹ con tôi. Một năm sắp qua đi một năm mới lại đến cho gia đình tôi gửi lời cảm ơn tới tất cả bạn đọc đã giúp đỡ mẹ con tôi. Chúc cho Báo VietNamNet và bạn đọc ngày càng làm được nhiều việc tốt cứu được nhiều người hơn nữa”, chị Phạm Thị Thúy Nga bày tỏ.

Tin bài khác:

Trước đó, em Châu Đình Dỹ nhập viện trong tình trạng tím tái khó thở do bị hẹp khí quản đường thở. Trường hợp của em là trường hợp khó đường hẹp nằm sâu trong lồng ngực. Ca phẫu thuật phức tạp, nếu như trước đây y học chưa tiến bộ thì trẻ gặp những ca bệnh như thế này thường tử vong.

Ngày nay, khoa học phát triển mặc dù là ca phẫu thuật khó nhưng nếu thành công bệnh nhân sẽ khỏe mạnh như người bình thường và không để lại di chứng.

Tuy nhiên ca phẫu thuật phải chạy hệ thống tuần hoàn ngoài nhiều nên chi phí đắt. Chi phí cho ca mổ từ tiền bảo hiểm đã thanh toán gia đình còn phải đóng thêm 50 triệu đồng. Nếu như không được phẫu thuật thì sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng của em.

{keywords}
Cậu bé Châu Đình Dỹ đã hoàn toàn khỏe mạnh sau ca phẫu thuật cứu nguy tính mạng.

Có lẽ với nhiều người thì khoản tiền này không nhỏ nhưng cũng không lớn nhưng đối với gia đình chị Phạm Thị Thúy Nga lại là một tài sản lớn mà chị không dễ gì có được.

Ba mẹ con chị Nga sống bằng số tiền chị làm thuê và buôn bán lặt vặt. Một mình làm nuôi con ăn học nên hầu như chị không có tiền tích lũy. Người thân của gia đình chị cũng khó khăn nên lúc con cần tiền chị cũng chẳng vay mượn được bao nhiêu.

Đang trong lúc khó khăn chính sự chia sẻ của bạn đọc Báo VietNamNet và mạnh thường quân em Châu Đình Dỹ đã có đủ tiền chi phí cho ca phẫu thuật.

Sau khi được phẫu thuật trở về nhà Châu Đình Dỹ đã nhanh chóng hồi phục sức khỏe và tiếp tục đến trường.

Chia sẻ với chúng tôi chị Phạm Thị Thúy Nga hồ hởi cho biết: “Mẹ con em vui lắm may mà có những tấm lòng hảo tâm của mọi người giúp đỡ. Giờ cháu đã khỏe mạnh và đang học lớp 10 rồi. Mẹ con em cũng đang chuẩn bị đồ Tết. Tuy chưa có gì nhiều nhưng cũng có một cái Tết ấm áp. Qua giêng em lại tiếp tục đi buôn dưa và những thứ lặt vặt để nuôi các cháu ăn học. Cuối năm này mình buôn bán khó họ có vốn lớn họ gom nhiều mình ít vốn khó cạnh tranh lắm. Chỉ cầu sao cho con khỏe mạnh là mẹ con tôi sẽ đùm bọc được cho nhau”.

Đức Toàn