Ngày 10/4, tại Ôn Châu, Chiết Giang (Trung Quốc), cảnh sát nhận được tin báo của một gia đình rằng con họ đã mất tích được vài giờ.

Bằng camera an ninh lắp quanh khu vực sinh sống, cảnh sát và đội cứu hộ phân tích và tìm ra được manh mối của đứa trẻ mất tích. 

Sau nhiều lần dò hỏi và kiểm tra, họ đã tìm được đứa trẻ mất tích suốt 14 giờ.

Đứa trẻ nhanh chóng được tìm thấy nhờ camera an ninh. Ảnh 163

Được cảnh sát trao con, người cha bật khóc nức nở, quỳ gối và liên tục cảm ơn cảnh sát. Hành động này khiến nhiều người chứng kiến xúc động. 

Đoạn video sau đó được chia sẻ lên mạng xã hội và nhận về nhiều bình luận. Ai cũng gửi lời chúc mừng gia đình và cho rằng không có tình cảm nào lớn hơn tình yêu mà cha mẹ dành cho con cái. Chỉ khi con cái được bình yên, vui vẻ thì cha mẹ mới có thể hạnh phúc, an yên. Cũng có nhiều người gửi lời bình luận cảm ơn lực lượng cảnh sát và đội cứu hộ: 

Người cha bật khóc nức nở, quỳ gối liên tục cảm ơn cảnh sát. Ảnh 163

- May có các anh cảnh sát, đội cứu hộ nếu không hậu quả không biết sẽ thế nào.

-  Đúng là phải nhanh trí như ông bố này mới xử lý được tình huống.

-  Thật may còn tìm được con nhanh chóng, mất con thì không biết thế nào.

-  Nhìn người cha khóc đủ biết tình cảm cha mẹ dành cho con cái của mình lớn thế nào. 

Trước đó mạng xã hội xứ Trung cũng từng chia sẻ nhiều câu chuyện xúc động về chuyện bố mẹ tìm lại được con sau nhiều năm mất tích. Điển hình là chuyện bố mẹ bán hết tài sản tìm lại đứa con mất tích suốt 14 năm của gia đình ông Tôn Hải Dương (Thâm Quyến, Trung Quốc). 

Câu chuyện của ông Tôn Hải Dương từng được chuyển thể thành phim. Ảnh Sohu

Con trai bị mất tích khi còn nhỏ, sau 14 năm, vợ chồng ông Tôn bán hết tài sản, đi 26 tỉnh thành với hi vọng tìm lại được con. Suốt quá trình tìm kiếm, ông Tôn gặp rất nhiều gia đình và tham gia vào nhiều hội nhóm, chương trình tìm người thân thất lạc. Ông còn giúp một gia đình khác tìm được đứa con mất tích.

Bằng sự kiên trì của mình, sau 14 năm, gia đình ông đã tìm được con trai ruột khi đó 18 tuổi. Niềm hạnh phúc trong giây phút đoàn tụ khiến nhiều người xúc động. Câu chuyện của gia đình ông Tôn sau này được chuyển thể thành phim lấy đi nước mắt của nhiều người.

Tú Linh (Theo 163, Sohu)