Thay đổi khí hậu, trí tuệ nhân tạo và biến đổi gene sẽ làm cơ thể con người thay đổi mạnh mẽ. Con người trong 1.000 năm tới sẽ rất khác so với ngày nay.


Đoạn clip dưới đây cho thấy con người trong 1.000 năm tới sẽ có mắt đỏ do biến đổi ADN, có làn da đậm màu hơn nhằm đối phó với sự nóng lên của toàn cầu, có ngoại hình hoàn hảo hơn.

Đoạn clip do công ty AsapScience ở Canada tạo ra, mô tả viễn cảnh giả thuyết, trong đó, cơ thể của chúng ta một phần là máy móc, một phần là con người.

Trong tương lai, những con robot nhỏ xíu sẽ bất ngờ tích hợp vào cơ thể của chúng ta, làm tăng năng lực của con người, đoạn clip cho hay. "Không lâu nữa, con người sẽ không còn bị giới hạn bởi các chức năng sinh lý của chính mình, mà thực sự, sẽ trở thành sự kết hợp giữa các chức năng sinh lý và máy móc".

Trong khi đó, những đứa trẻ được "thiết kế" sẽ khiến thế hệ tương lai phát triển thành những con người thông minh, quyến rũ và khỏe mạnh.

"Tuy nhiên, trong khi làm chúng ta thông minh hơn, mạnh mẽ hơn, đẹp đẽ hơn, sự tương đồng về gene hoặc thiếu hụt những con người khác nhau, lại tạo ra cơ hội để một bệnh dịch mới của tương lai triệt tiêu toàn bộ loài người".

Do toàn cầu nóng lên, con người sẽ gầy và cao hơn vì hình dáng cơ thể như vậy sẽ chống chịu với cái nóng tốt hơn. Mặt con người cũng có thể thay đổi mạnh, Tiến sĩ Alan Kwan, thuộc đại học Washington cho hay.

  • Hoài Linh