- Bí thư Thành uỷ Đồng Hới (Quảng Bình) khẳng định việc bổ nhiệm ông Hà Quốc Vương Anh, Bí thư Thành đoàn là hoàn toàn đúng quy trình, không có sự nâng đỡ hay tác động.

Ông Lê Văn Phúc, Bí thư Thành uỷ Đồng Hới cho rằng, việc tố cáo ông Vương Anh, con trai Phó bí thư Thành ủy Hà Quốc Phong, xuất phát từ một lá đơn nặc danh gửi đến nhiều cơ quan, ban ngành, trong đó có gửi đến ông.
{keywords}
Bí thư Thành uỷ Đồng Hới Lê Văn Phúc

Từ lá đơn trên, UB Kiểm tra Tỉnh uỷ đã vào cuộc xác minh, sau đó đã có kết luận rõ ràng, đồng thời có phương án xử lý minh bạch, không bao che.

“Việc  bổ nhiệm ông Vương Anh là hoàn toàn đúng quy trình, không có sự nâng đỡ hay tác động từ phía lãnh đạo Thành uỷ. Còn nói việc bổ nhiệm nhanh trong vòng 1 tháng thì không có quy định nào phải làm thời gian bao lâu mới được bổ nhiệm cả”, ông Phúc khẳng định.

Theo ông Phúc, Ban Thường vụ Thành uỷ đã bàn rất kỹ trước khi bổ nhiệm ông Vương Anh và quyết định này rất đúng đắn vì đây là người có năng lực thực sự.

Ông lý giải rằng, ông Vương Anh đầy đủ tiêu chuẩn để được bổ nhiệm Bí thư Thành đoàn: từng tham gia hoạt động các phong trào Đoàn ở đại học 3 năm, là học sinh giỏi tuyển theo diện thu hút nhân tài của tỉnh và có trình độ cao cấp chính trị.

Trước đó, theo kết luận của UB Kiểm tra Tỉnh ủy, ông Hà Quốc Phong, Phó bí thư Thành ủy có con trai là Hà Quốc Vương Anh mới được tuyển dụng vào làm việc tại Thành đoàn Đồng Hới đã được Ban thường vụ Thành ủy giới thiệu để bầu vào chức vụ ủy viên Ban thường vụ Thành đoàn, Phó bí thư Thành đoàn nhiệm kỳ 2012-2017.

Một tháng sau đó, con trai ông Phong đã được Ban thường vụ Thành ủy giới thiệu bầu giữ chức vụ Bí thư Thành đoàn nhiệm kỳ 2017-2022.

Quá trình quy hoạch chức danh Bí thư, Phó bí thư Thành đoàn của Ban thường vụ Thành ủy về số lượng và chất lượng còn hạn chế nên đã gây dư luận không tốt, ảnh hưởng đến uy tín cá nhân ông Hà Quốc Phong và Ban thường vụ Thành ủy Đồng Hới.

Quan lộ thần tốc của ông Hoài Bảo - con trai nguyên Bí thư Quảng Nam

Quan lộ thần tốc của ông Hoài Bảo - con trai nguyên Bí thư Quảng Nam

Ông Lê Phước Hoài Bảo được xem là Giám đốc sở trẻ nhất nước khi được bổ nhiệm ở tuổi 30 với thời gian thăng tiến thần tốc.

Cử tri yêu cầu xử nghiêm các vụ bổ nhiệm thần tốc

Cử tri yêu cầu xử nghiêm các vụ bổ nhiệm thần tốc

Cử tri phản ảnh hàng loạt sai phạm trong công tác cán bộ như tình trạng bổ nhiệm người nhà, bổ nhiệm thần tốc, nhưng xử lý không nghiêm.

Diễn biến mới vụ bổ nhiệm Vụ phó ‘thần tốc’ Vũ Minh Hoàng

Diễn biến mới vụ bổ nhiệm Vụ phó ‘thần tốc’ Vũ Minh Hoàng

Cần Thơ vừa có công văn gửi Ban chỉ đạo Tây Nam bộ về việc trả Vụ phó Vũ Minh Hoàng lại cho Ban này quản lý.

Bổ nhiệm thần tốc bà Quỳnh Anh: Khiển trách Phó chủ tịch Thanh Hóa

Bổ nhiệm thần tốc bà Quỳnh Anh: Khiển trách Phó chủ tịch Thanh Hóa

Liên quan vụ bổ nhiệm bà Quỳnh Anh, ông Ngô Văn Tuấn, Phó chủ tịch tỉnh Thanh Hóa bị khiển trách, GĐ Sở Xây dựng Đào Vũ Việt bị kiểm điểm sâu sắc 

Bí thư đoàn xã được bổ nhiệm thần tốc xin rút khỏi cấp ủy

Bí thư đoàn xã được bổ nhiệm thần tốc xin rút khỏi cấp ủy

Bị cho thôi chức Bí thư đoàn xã Hướng Linh, con trai Phó bí thư thường trực Huyện ủy Hướng Hóa đã có đơn xin rút khỏi cấp ủy.

Hải Sâm