Trong bữa tiệc thôi nôi cháu ngoại, nghe Thắng ba hoa với mọi người về “chiến lược” đầu tư chứng khoán năm 2022, chị Hoa không khỏi bực mình. Mới tháng trước, con gái chị Hoa khóc bù lu bù loa khi biết chồng chơi chứng khoán và thua lỗ 500 triệu đồng. Rõ ràng Thắng không chút kinh nghiệm và kiến thức gì về đầu tư tài chính mà cứ liều mạng đổ tiền vào.

Chị Hoa lo cũng phải, vì khoản tiền Thắng đang dùng để đầu tư là tiền mồ hôi nước mắt dành dụm cả đời của chị. Tiếc tiền, chị gọi điện khuyên con rể nhưng Thắng vẫn một mực khẳng định rồi thị trường chứng khoán sẽ "hồi", Thắng sẽ thu hồi cả vốn lẫn lãi trong vài tháng nữa.

Cách đây hai năm, con gái chị Hoa lấy chồng khi chưa có việc làm ổn định. Sợ con vất vả, không có tiếng nói trong gia đình nên vợ chồng chị bàn nhau cho con mảnh đất làm của hồi môn.

Mới cưới vài tháng, con rể đã tỉ tê với vợ để bán mảnh đất vợ chồng chị Hoa cho riêng con gái. (Ảnh minh họa)
Mới cưới vài tháng, con rể đã tỉ tê với vợ để được bán mảnh đất vợ chồng chị Hoa cho riêng con gái (Ảnh minh họa)

Mảnh đất này được mua từ số tiền dành dụm mấy chục năm chắt chiu của vợ chồng chị. Để chắc chắn, anh chị hoàn tất thủ tục chuyển quyền sử dụng đất sang tên con gái trước khi cưới. Đến ngày cưới, giữa quan viên hai họ, vợ chồng chị Hoa hãnh diện trao sổ đỏ cho con.

Đám cưới xong, vợ chồng con gái thuê nhà trọ trên thành phố để con rể tiện đi làm. Nhưng vài tháng sau, Thắng cũng nghỉ việc ở công ty để tự do đầu tư kinh doanh. Lấy cớ vợ đang mang thai mà ở trọ chật chội, Thắng đưa về nhà ngoại nhờ chị Hoa chăm sóc vợ.

Chị không biết Thắng làm gì trên thành phố mà thấy con rể khoe với mọi người sắp mua xe hơi. Đến khi chị Hoa biết thì chuyện đã rồi, con gái đã bán mảnh đất ba mẹ cho và đưa tiền cho chồng.

Năm trước, giá bất động sản cao nên mảnh đất được giá, nghe đâu tiền bán gần 2 tỷ đồng. Đáng nói, số tiền bán đất Thắng toàn quyền quản lý, vợ Thắng mải lo con nhỏ nên không hay biết gì. Chị Hoa càng bực bội hơn khi Thắng dùng tiền đó mua xe hơi, gửi tiết kiệm ngân hàng, đầu tư chứng khoán.

Chị trách con gái nông cạn, ba mẹ cho làm hồi môn lại tự ý bán đi trong khi nhà cửa chưa có. Con gái chị vẫn giận dỗi bênh chồng: “Ba mẹ cho con thì cũng như cho anh ấy, làm gì là quyền của tụi con chứ”.

Chị vừa tiếc của vừa xót con gái trẻ người non dạ, không
Chị vừa tiếc của vừa xót con gái "trẻ người non dạ", không biết cách thủ thân (Ảnh minh họa)

Chị biết con gái hời hợt, không tính chuyện xa xôi, chị chỉ lo nếu lỡ hôn nhân trục trặc thì con sẽ trắng tay. Gần đây, vợ chồng con gây gổ liên tục, chị Hoa càng thắc thỏm.

Dù rất thương con, nhưng sau tiệc thôi nôi cháu ngoại, chị Hoa đành mở lời nói Thắng đưa vợ con lên thành phố ở để cả nhà ở gần nhau. Chị muốn con rể có trách nhiệm lo cho gia đình nhỏ chứ không thể cứ ỷ lại vào nhà ngoại.

Chị tự an ủi, số tiền bán đất coi như cho vợ chồng con khởi nghiệp. Nhưng mỗi lần nghe báo đài nhắc tới thị trường chứng khoán, chị lại như ngồi trên đống lửa.

Theo Phụ nữ TP.HCM