Cậu bé tóc xù có tên Hoàng Anh đã làm khán giả đứng ngồi không yên vì màn trình diễn “máu lửa” của mình trong tập 2 The Voice Kids. Từ reo hò, cổ vũ, rồi giám khảo “khẩu chiến” để giành thí sinh đã giúp hâm nóng một chương trình tưởng như đã nguội lạnh và nhạt nhòa vì “đói nhân tài”, cùng sự kém duyên của dàn huấn luận viên.


“Cơn sốt” cậu bé tóc xù…

{keywords}

Hoàng Anh đốn tim khán giả với phong cách trình diễn chuyên nghiệp và giọng ca máu lửa.

The Voice Kids – Giọng hát Việt nhí mùa thứ hai đã chính thức lên sóng 2 tuần và nhận được những phản hồi trái chiều từ dư luận. Vẫn như mùa thứ nhất, BTC chương trình đã rải đều các tiết mục xuất sắc qua từng tập phát sóng để tạo sức hút cho chương trình.

Trong tập 2, phần trình diễn của Hoàng Anh – 11 tuổi đến từ Hải Phòng – đã giúp khuấy động cả trường quay và khiến khán giả phải nhún nhảy. Với giọng hát nội lực, cộng thêm “chất lửa” trong người, Hoàng Anh hát “Hơ Ren lên rẫy” đúng chất Tây Nguyên, làm nhiều người lầm tưởng cậu bé phải được sinh ra từ miền đất đỏ.

{keywords}

Những màn vũ đạo đẹp mắt của Hoàng Anh được khán giả tán thưởng.

Không những thế, Hoàng Anh còn “đốn tim” khán giả bởi vẻ ngoài đáng yêu, mái tóc xoăn tít, đôi mắt một mí hao hao người Hàn Quốc. Cộng thêm phong cách trình diễn rất tự nhiên, nhưng không kém phần chuyên nghiệp. Hoàng Anh làm khán giả nhớ đến quán quân Giọng hát Việt nhí mùa thứ nhất Quang Anh cũng để lại những ấn tượng tương tự ngay từ vòng giấu mặt.

Nhưng điều khiến Hoàng Anh trở thành hiện tượng qua hai tập đầu của Giọng hát Việt nhí và làm nhiều người ngạc nhiên nhất là năng khiếu nhảy dance sport “cực chất”. Mỗi lần cậu bé xoay người, rồi lắc hông, đá chân đều khiến khán giả ngạc nhiên, rồi trầm trồ, tán thưởng bằng những tràng pháo tay vang dội.

Là một thí sinh xuất sắc, nên các giám khảo cũng đã tranh đấu quyết liệt để giành thí sinh đặc biệt này về đội mình. Lam Trường và Cẩm Ly đã cố gắng thuyết phục, nhưng sự nhiệt tình khi chạy cả lên sân khấu quạt cho thí sinh của đội Hồ Hoài Anh đã giúp cặp đôi này có được thí sinh tiềm năng nhất từ đầu chương trình tới giờ.

… vì The Voice Kids giảm độ hot

Ngay từ khi tập một lên sóng vào 21.6, The Voice Kids - Giọng hát Việt nhí mùa thứ 2 đã nhận được những phản hồi không tốt từ dư luận. Sau mùa đầu tiên thành công vang dội, khán giả đều chờ đợi sự trở lại ấn tượng hơn trong mùa thứ hai.

Tuy nhiên, chương trình này dường như đang lặp lại chu kỳ giống với các chương trình game show của người lớn, là chỉ hot một hai mùa đầu, rồi càng về sau càng nhạt dần và kém sức hút.

Nguyên nhân đầu tiên là vì “đói nhân tài”, khi cuộc thi tổ chức quá sát nhau, nên không đủ nhân tài để đáp ứng. Qua hai tập đầu phát sóng, khán giả chỉ nhớ được một vài cái tên đáng chú ý như cô bé khiếm thị Ngọc Anh, cậu bé hát rock Đức Anh, Võ Yến Nhi và cậu bé tóc xù Hoàng Anh, còn lại các thí sinh khác cũng xuất sắc nhưng không đủ khiến khán giả phải xuýt xoa.

{keywords}

Trong tập một, Đức Anh hát "Dậy mà đi" cũng làm khán giả đứng ngồi không yên.

Vì dàn thí sinh quá đồng đều, không nhiều người nổi trội, nên khi Hoàng Anh xuất hiện đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt. Không ngoa khi nói đây là thí sinh xuất sắc nhất từ đầu chương trình tới giờ.

Hơn nữa, dàn huấn luyện viên năm nay cũng bị chê là thiếu lửa, không tạo nên sức hút. Ngoài việc Hồ Hoài Anh có nét lạnh lùng và tài thuyết phục thí sinh, thì Lam Trường và Cẩm Ly đều không phù hợp với vai trò là huấn luyện viên của cuộc thi dành cho tuổi teen.

Kể cả MC năm nay cũng đã nhận những phản hồi không tốt từ dư luận. Nếu năm ngoái Trần Thành sôi nổi hóm hỉnh bao nhiêu, thì Jennifer Phạm dù cố gắng nhưng lối dẫn vẫn làm nhiều người không hài lòng bởi sự rời rạc và hay nói lặp. Và có lẽ khán giả vẫn chờ đợi và hy vọng những biến chuyển tích cực từ chương trình ở những tập phát sóng tiếp theo.

Theo Lao động