Biểu tượng mặt cười hay các biểu tượng cảm xúc không còn xa lạ với mọi người, chúng được sử dụng thường xuyên trên mạng xã hội. Thế nhưng, thời gian gần đây, những biểu tượng cảm xúc này được biến tấu thành thú nhún emoji hay còn gọi là mặt cười lò xo bán tràn lan trên “chợ mạng”, xuất hiện trên khắp các ngõ phố ở Hà Nội.

Chỉ cần chạm nhẹ, món đồ chơi này sẽ nhún nhảy với những biểu cảm từ ngộ nghĩnh, đáng yêu, vui, buồn, ngạc nhiên,... cho đến cáu giận. Chính vì biểu cảm đa dạng, có phần hài hước này khiến món đồ chơi biểu cảm lò xo vừa mới xuất hiện trên thị trường đã tạo nên cơn sốt chưa từng có.

{keywords}
Biểu cảm lò xo đao được rao bán tràn ngập trên thị trường và tạo nên cơn sốt chưa từng có

Trên các trang mạng xã hội, diễn đàn... mọi người đua nhau khoe ảnh, clip những mặt cười lò xo được dán trên xe ô tô, bàn làm việc, xe máy, thậm chí trên cả mũ bảo hiểm rồi thích thú ngồi ngắm nhìn chúng nhún nhảy, rung lắc.

Người ít thì sở hữu 1 con, không thì vài ba con hay cả một bộ sưu tập cảm xúc, có người còn mua cả đàn vài trăm mặt cười lò xo hay những biểu cảm khác để dán kín trên xe ô tô.

Hiện trên thị trường, mặt cười lò xo có hai loại gồm có đèn và không có đèn. Giá bán dao động từ 15.000-25.000 đồng/con tùy loại và tùy vào số lượng đặt mua ít hay nhiều.

{keywords}
Mỗi mặt cười lò xo có giá từ 15.000-25.000 đồng/con

Một đầu mối bán buôn và bán lẻ mặt cười lò xo tên Trần Ngọc Ánh ở Thanh Trì (Hà Nội) tiết lộ, khoảng gần một tháng nay, món đồ chơi này lên cơn sốt, được mọi người đua nhau tìm mua về vì thích thú. Nhờ đó, trung bình mỗi tuần nếu tính cả bán buôn và bán lẻ, chị tiêu thụ hết khoảng hơn 1 vạn cảm xúc mặt cười buồn vui.

Chị Ánh cũng cho biết, mặt cười lò xo là hàng Trung Quốc, mỗi mặt cười được đựng vào một hộp riêng, khách có thể mua lẻ hoặc mua theo bộ tùy thích.

“Đa phần khách mua theo bộ cơ bản 6 con, có người mua bộ 14 con với đủ các biểu cảm khác nhau từ buồn đến vui... ”, chị cho hay.

Một số người bán món đồ chơi này cũng thừa nhận, nhờ cơn sốt mặt cười lò xo mà mỗi ngày họ kiếm được từ vài trăm ngàn, thậm chí còn kiếm được cả tiền triệu.

{keywords}
Biểu cảm lò xo rất đa dạng, từ mặt cười, đáng yêu, hài hước, vui buồn... đều đủ cả
{keywords}
Nhiều người thích thú chỉ mua 1-2 con biểu cảm mặt cười lò xo cho chúng nhún nhảy trên xe ô tô
{keywords}
Song có những người mua nguyên cả bộ sưu tập
{keywords}
Thậm chí có người mua cả đàn vài trăm con dán kín xe ô tô lái đi dạo phố
{keywords}
Những người khác mua về bày đầy trên bàn làm việc
{keywords}
Nguyên một hàng biểu cảm lò xo của dân công sở
{keywords}
Một số bạn trẻ còn dán thú biểu cảm lên cả mũ bảo hiểm để cùng nhau lượn khắp phố phường (ảnh: Afamily)

Lưu Minh