{keywords}
Faiz Siddiqui, 41 tuổi, tốt nghiệp ĐH Oxford nhưng hiện thất nghiệp.

Yêu cầu của Faiz - người đã có bằng luật sư nhưng hiện thất nghiệp, là bố mẹ phải chu cấp cho anh suốt đời. Người đàn ông này cũng không ngần ngại cho biết, từ trước tới nay, anh sống phụ thuộc vào nguồn tài chính từ cha mẹ giàu có của mình.

Bố mẹ anh - những người đang ở Dubai, đã để anh sống miễn phí trong căn hộ trị giá 1 triệu bảng của họ ở gần Công viên Hyde, London (Anh) trong suốt 20 năm qua. Họ cũng thanh toán tất cả hoá đơn của con trai từ trước tới nay. Tuy nhiên, sau một trận cãi vã, họ muốn cắt trợ cấp cho con trai kể từ bây giờ.

Người đàn ông 41 tuổi khẳng định rằng anh ta được quyền yêu cầu cha mẹ nuôi dưỡng với tư cách một đứa trẻ đang trưởng thành “dễ bị tổn thương” do các vấn đề về sức khoẻ. Ngoài ra, việc cắt đứt nguồn hỗ trợ tài chính cũng là vi phạm nhân quyền của anh ta.

Faiz từng hành nghề ở các công ty luật hàng đầu, tuy nhiên anh thất nghiệp từ năm 2011. Mẹ anh - bà Rakshanda, 69 tuổi và bố anh - ông Javed, 71 tuổi, đã chu cấp cho con trai hơn 400 bảng mỗi tuần.

Luật sư của 2 người chia sẻ với tờ The Sun rằng: “Những bậc phụ huynh đã phải chịu đựng quá lâu này có quan điểm riêng của họ về điều gì là phù hợp với cậu con trai ‘khó tính, khắt khe và ngoan cố’ này”.

Vụ kiện chống lại cha mẹ của Faiz thực ra đã bị bác bỏ bởi một thẩm phán toà án gia đình hàng đầu vào năm ngoái và hiện nó đã được đưa lên phiên toà phúc thẩm.

Trước đó, Faiz từng khởi kiện ĐH Oxford vào năm 2018 và đòi 1 triệu bảng Anh tiền bồi thường vì lý do trường này “giảng dạy không đầy đủ” khiến anh ta chỉ được nhận bằng trung bình khá. Tất nhiên, vụ kiện này cũng bị từ chối xét xử.

Xem thêm video: Đoạn clip đứa trẻ 9 tuổi bị kẹt trong thang máy khiến bố mẹ sợ hãi

Đăng Dương (Theo Times Now News)

Lên mạng 'bêu xấu' khu nghỉ dưỡng, du khách bị kiện và đối diện án tù

Lên mạng 'bêu xấu' khu nghỉ dưỡng, du khách bị kiện và đối diện án tù

Với những nhận xét mang tính tiêu cực trên các trang mạng, vị khách này đã bị khu nghỉ dưỡng kiện và có thể ngồi tù tới 2 năm nếu bị kết tội.