- Mái đầu đã bạc quá nửa, người mẹ đơn thân đã gom biết bao mồ hôi, nước mắt nuôi con nên người lại phải ra hầu tòa vì đã giết hại đứa con bất hiếu.

Ngày 31/7, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Chử Thị Thược (SN 1969, ở Đông Anh, Hà Nội) ra xét xử tội Giết người. Đau đớn thay, nạn nhân của bà Thược lại là đứa con do bà rứt ruột đẻ ra.

Học hết lớp 5, đường tình duyên lận đận, người phụ nữ muộn chồng sinh đôi hai đứa trẻ một trai một gái mà không ai biết bố của chúng là ai. Hai đứa con của bà Thược đều mang họ mẹ. 

{keywords}
Người mẹ sát hại đứa con trai bất hiếu.

Gom biết bao mồ hôi, nước mắt, người mẹ đơn thân đó cũng chỉ có thể lo cho các con có cuộc sống tạm ổn. Ba mẹ con sống trong căn nhà cấp 4 tuềnh toàng nhưng luôn rộn tiếng cười.

Thời gian thoắt trôi, hai đứa con lớn vổng. Thiếu đi sự dạy bảo của người cha, đứa con trai của bà Thực là Chử Văn Chiến (SN 2001) chỉ học đến lớp 7 rồi bỏ nhà đi theo lũ bạn hư hỏng.

Chiến thường về nhà ăn cắp tiền của mẹ rồi xưng hô hỗn hào khiến hai mẹ con hay xảy ra cãi vã. Hàng xóm ngán ngẩm với Chiến và thương thay cho người mẹ bất hạnh.

Ngày 28/6/2016, như mọi lần, Chiến lại bỏ nhà đi chơi, người mẹ ở nhà phát hiện bị mất 2 triệu đồng và nghĩ ngay thủ phạm không ai khác ngoài đứa con trai bất trị.

Chiều hôm đó, Chiến mò về nhà. Thấy con về, bà Thược hỏi: "Mày lấy trộm tiền của tao à?" Chiến cộc lốc đáp: "Mang đi trả nợ", rồi quay ra chửi mẹ: "Mày để yên cho tao ngủ".

Bực tức vì thái độ của đứa con trai bất trị, nhưng người mẹ đành nín thinh. Mọi chuyện tưởng như sẽ dừng lại tại đó, không ai ngờ bi kịch đau lòng lại xảy ra.

Án mạng đau lòng

6h30 cùng ngày, khi chỉ còn bà Thược và con trai trong nhà, lúc này Chiến vẫn đang ngủ. Sẵn nỗi bực tức vì đứa con trai hư hỏng, bà Thược đến cạnh giường kéo con trai dậy vặn hỏi: "Mày mang tiền của tao đi đâu?

Chiến đáp: "Mang đi trả nợ". Bực tức, bà Thược trèo lên giường tát con. Bị mẹ đánh, Chiến giơ chân đạp, lẩm bẩm chửi lại rồi kéo chăn ngủ tiếp.

Tức giận trước thái độ hỗn láo của con, bà Thược đi tìm thanh gỗ rồi quay lại giường vụt vào trán, đầu, mặt đứa con trai 15 tuổi. Chiến giẫy giụa mấy cái rồi nằm bất tỉnh. Người mẹ sực tỉnh, nhưng tất cả đã quá muộn.

Đứa con trai ngỗ nghịch đã chết. Nguyên nhân chết được xác định là do vỡ xương sọ giập thoát não và ngạt cấp do chấn thương.

Tại tòa, bà Thược thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố. Mái đầu bạc quá nửa, gương mặt khắc khổ, người mẹ khổ sở cho biết, bà không cố ý lấy mạng con. Chỉ vì muốn dạy cho bài học, không ngờ chuyện đau lòng đã xảy ra.

Đại diện cho bị hại cũng cho rằng lỗi ở Chiến, bởi cậu ta hư hỏng, ngỗ ngược.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên bà Thược mức án 15 năm tù vì tội giết người. Ai cũng hiểu rằng, bản án lương tâm dành cho người mẹ mới thật sự đáng sợ.

Đại ca Hà Thành hung hăng truy sát, giết người trên vỉa hè

Đại ca Hà Thành hung hăng truy sát, giết người trên vỉa hè

Từng có các tiền án về tội trộm cắp, cố ý gây thương tích và hiếp dâm, đại ca Hà Thành gây vụ truy sát đẫm máu trên vỉa hè.

Nghi phạm giết người phụ nữ trói vào gốc cây mới 15 tuổi

Nghi phạm giết người phụ nữ trói vào gốc cây mới 15 tuổi

Công an tỉnh Hà Giang đã bắt được nghi can sát hại chị Lùng Thị Dế (39 tuổi, trú tại thôn Tân Lợi, xã Tân Thành, huyện Bắc Quang)

Manh mối tìm ra hai mẹ con chủ đề giết người phi tang

Manh mối tìm ra hai mẹ con chủ đề giết người phi tang

"Lúc 13h54 ngày 20/3, anh Tân thực hiện một cuộc gọi đi với thời gian 15 giây đến thuê bao của chủ lô đề. Thời gian này trùng khớp với lúc nạn nhân đi khỏi nhà" - anh trai nạn nhân nói.


T.Nhung