Khoảnh khắc của họ được anh Vũ Trọng Nghĩa ghi lại bằng điện thoại. Sau đó, anh chia sẻ lên mạng xã hội, kèm lời bình: ‘Sáng đi ăn bún cá, gặp hình ảnh cảm động quá.

Anh con trai đưa bố vào quán và gọi bát bún cá rô to, rồi chia ra một bát nhỏ và lấy thìa xúc từng thìa bón cho bố, miệng thủ thỉ: ‘Bún cá Thái Bình đó bố’. Ông bố móm mém thưởng thức thìa bún con trai đút cho, có vẻ rất thích thú: ‘Ngon con ạ’.

{keywords}
Người con chia bún ra chén nhỏ cho nhanh nguội. Ảnh: Vũ Trọng Nghĩa.

Anh con trai thêm thìa nữa và bảo: ‘Thế bố ăn hết bát này đấy nhé’. Ăn được mấy thìa, ông bố có vẻ mệt, thở gấp. Anh con trai vội vuốt ngực, vuốt lưng cho bố, giọng nhẹ nhàng: ‘Cứ từ từ bố ạ’.

Thế rồi hai bố con họ thủ thỉ hết chuyện này đến chuyện kia. Thỉnh thoảng, anh con trai lại hỏi bố: ‘Ngon không bố, hơn quê mình ấy nhỉ’. Ông bố lại móm mém trả lời: ‘Ngon’. Cứ thế mà hết bát bún cá to.

Hạnh phúc là thế. Khi còn bé, cha mẹ nâng niu chúng ta, đến khi ta lớn, cha mẹ già rồi, nếu không làm được điều gì cho cha mẹ vui thì hãy đừng để cha mẹ buồn. Chứng kiến cảnh này thấy ấm áp trong lòng quá.

{keywords}
Anh múc từng thìa đút cho bố ăn rồi nhẹ nhàng hỏi: 'Ngon không bố'. Ảnh: Vũ Trọng Nghĩa.

Câu chuyện trên nhanh chóng nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận. Tài khoản có tên H.N.V viết: ‘Cha mẹ có thể không có một cuộc sống đủ đầy, không quyền cao chức trọng, không tiền nong rủng rỉnh. Nhưng chỉ cần có được một đứa con hiếu thảo thì đấy đã là một thành công lớn trong cuộc đời họ rồi’.

Tài khoản có tên Đ.T cũng bày tỏ: ‘Lòng hiếu thảo chẳng phải cao xa, đơn giản là thể hiện qua những việc rất đời thường, đơn giản thế này’. Chị T.H cũng bày tỏ: 'Hạnh phúc nhất là khi bố mẹ nhận đc những cử chỉ này từ các con cháu. Ấm lòng'.

Con trai ôm người cha đau ốm vào lòng, thiếp đi trên giường bệnh

Con trai ôm người cha đau ốm vào lòng, thiếp đi trên giường bệnh

Nghe bố nói: ‘Con ơi! Bố đau quá không ngủ được’, chàng trai dùng người làm gối tựa, tay xoa lưng cho bố ngủ.  

Diệu Thuần