Ji Moubing, 22 tuổi đã đến một đại lý xe BMW ở thành phố Giang Tây, đông nam Trung Quốc để ngắm nghía và tỏ ra ưng ý một mẫu xe sedan màu xanh dương đậm.

Trang Pear Video dẫn lời các nhân viên đại lý kể, ban đầu Ji cư xử một cách bình thường. Ji có vẻ phấn khích và nói với một nhân viên bán hàng rằng, cha anh ta đã hứa mua cho con trai một chiếc xe tốt để thưởng cho việc anh ta mới nhận được bằng lái xe.

Tuy nhiên, mọi việc trở nên xấu đi sau khi Ji gọi điện thoại trao đổi với cha về chiếc xe mà anh ta muốn. Không rõ người cha đã nói gì trong vài phút ngắn ngủi nhưng sau khi gác máy, nam thanh niên trở nên giận dữ, túm lấy một chùm chìa khóa và rạch một vết dài, sâu vào phía sau chiếc sedan yêu thích. Do sự việc xảy ra quá bất ngờ nên lúc ấy không ai kịp ra tay ngăn hành động của Ji.

Một nhân viên đại lý xe đã ngay lập tức gọi công an. Nhà chức trách nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Đoạn video trích xuất từ camera an ninh đã xác nhận Ji là thủ phạm phá hoại xe. Khi bị thẩm vấn, nam thanh niên này tiết lộ, người cha tuyên bố sẽ không mua chiếc BMW nói trên nên anh ta quyết định cào xước xe để cha mình không còn cách nào khác là buộc phải mua lại nó.

{keywords}
Ji bên cạnh chiếc xe sang bị anh ta cào xước bằng chìa khóa. Ảnh: Pear Video

Điều Ji không ngờ là anh ta sẽ bị bắt giữ vì tội phá hoại tài sản của người khác. Công an vẫn chưa công bố kết quả điều tra sự cố. Hiện cũng chưa rõ cha của Ji rốt cuộc có móc hầu bao mua lại chiếc xe con trai ông đã cố tình cào xước hay không.

Sau khi thông tin vụ việc được đăng tải, nhiều cư dân mạng tỏ ra phẫn nộ với cách hành xử của Ji. Nhiều ý kiến cho rằng, anh ta là đứa con hư, có vẻ đã được cha mẹ nuông chiều và đáp ứng nhiều đòi hỏi trước đây.

Tuấn Anh