NSND Tự Long là Phó Giám đốc Nhà hát Chèo Quân đội. Anh gây ấn tượng với các chương trình truyền hình Gặp nhau cuối tuần, Gặp nhau cuối năm, Ơn giời cậu đây rồi!, Ký ức vui vẻ... trên sóng VTV. 

Không chỉ có sự nghiệp thành công, NSND Tự Long có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc bên bà xã Minh Nguyệt - giảng viên ĐH Văn hoá Nghệ thuật Quân đội.
Tháng 7/2022, NSND Tự Long đón tin vui khi bà xã Minh Nguyệt hạ sinh một bé trai kháu khỉnh, đáng yêu.

NSND Tự Long vui mừng chia sẻ hình ảnh con trai mới sinh trên trang cá nhân kèm với đó anh còn làm thơ rất dài gửi tặng con trai. "Thành phố đã chìm trong giấc ngủ/ Con tôi cũng đủ tháng đủ ngày/ Chỉ cầu mong bà đỡ mát tay/ Để con bình an chào thế giới/ Mẹ còn đau hơn những lần trước/ Chắc vì con là đấng nam nhi/ Vật vã trên bàn cùng kíp trực/ Bố đứng ngồi chẳng giống một ai/ Chờ đợi từng cơn nghe con khóc...", nam diễn viên chia sẻ.

Từng chia sẻ với VietNamNet, NSND Tự Long cho biết, đón con chào đời lần nào anh cũng làm thơ. "Lần này gọi là những dòng hồi hộp và rung động của ông bố U50 khi chờ đợi thằng cu ra đời", NSND Tự Long chia sẻ.

Con út của NSND Tự Long được khen có nhiều biểu cảm, thần thái giống bố.

Trên trang cá nhân, NSND Tự Long và vợ thường xuyên 'khoe' những hình ảnh đáng yêu, hài hước của con trai. 

Ngoài thời gian dành cho công việc, nam nghệ sĩ đều có mặt ở nhà để giúp đỡ vợ con từ việc đi chợ nấu cơm, bế con, ru con ngủ, dạy con học...

Các con của NSND Tự Long rất hiểu chuyện, yêu thương nhau.
Bà xã của NSND Tự Long cũng nhanh chóng lấy lại vẻ xinh đẹp sau khi sinh con.