Người con trai duy nhất MC Lại Văn Sâm là Lại Bắc Hải Đăng, đạo diễn khá nổi tiếng của VTV. Lại Bắc Hải Đăng sinh năm 1979, là cựu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Lại Văn Sâm từng chia sẻ rằng từ nhỏ, con trai ông đã hứng thú với nghề nghiệp của bố: "Khi chỉ mới học lớp 9, cậu ấy đã bắt đầu thích nghề này và quyết định thi đại học ngành Báo chí. Tôi không giáo huấn con phải thế này thế kia nhưng những lúc làm chương trình như 'SV' hay 'Trò chơi liên tỉnh', tôi đều kéo nó theo. Khi nó đi cùng, tham gia thì sẽ tự động thích".

Lại Bắc Hải Đăng bắt đầu làm việc tại VTV với vai trò người dẫn chương trình Vườn cổ tích . Đến năm 2007, anh mới được biết tới với cương vị đạo diễn truyền hình trong chương trình Rung chuông vàng.

Đến nay, tên tuổi của anh được "bảo chứng" qua hàng loạt chương trình: Đồ rê mí, Ai là triệu phú, Giọng hát Việt nhí, Điều ước thứ bảy…

Con trai MC Lại Văn Sâm: Gọi bố bằng 'anh', ép bố tham gia thử thách mạo hiểm - Ảnh 2.

MC Lại Văn Sâm và con trai.

MC Lại Văn Sâm từng nói, Lại Bắc Hải Đăng phải chịu nhiều thiệt thòi khi là con trai của một "cây đa cây đề" trong làng truyền hình: "Nếu nó không phải là con tôi thì nó thăng tiến từ lâu rồi. Điều này tôi nói rất thật. Tôi không bao giờ cho mình là gì ghê gớm nhưng tôi vẫn nói nếu không phải là con tôi thì nó đã tiến xa. Nó là một đứa rất được".

Vì cùng làm việc tại VTV nên không ít lần MC Lại Văn Sâm và con trai hợp tác với nhau. Để công việc được khách quan và suôn sẻ, họ thống nhất xưng hô "anh - em" khi tới cơ quan.

Lại Bắc Hải Đăng từng nhận xét về người đồng nghiệp đặc biệt của mình: "Anh Sâm là một MC rất chuyên nghiệp. Khi đang ghi hình chương trình mà tôi là đạo diễn, anh nghe tôi hoàn toàn. Tôi sẵn sàng nhắc nhở khi MC làm không đúng, làm chậm giờ…

Còn khi đã ghi hình xong, anh trở lại chức danh 'Chịu trách nhiệm sản xuất', góp ý những chỗ được và chưa được. Khi ấy thì tôi phải tiếp thu và tuân thủ".

Con trai MC Lại Văn Sâm: Gọi bố bằng 'anh', ép bố tham gia thử thách mạo hiểm - Ảnh 3.

Gia đình MC Lại Văn Sâm.

Mới đây nhất, hai cha con hợp tác trong chương trình Có hẹn cùng thanh xuân. Lại Văn Sâm là khách mời trải nghiệm, phải thực hiện những thử thách do chương trình đưa ra; còn Lại Bắc Hải Đăng là người chịu trách nhiệm chính của chương trình.

Dù con trai là "sếp" của chương trình nhưng MC Lại Văn Sâm không ít lần phải chấp nhận thực hiện những thử thách khó, không hề có sự ưu tiên nào. Chẳng hạn, ở tập 2, dù biết bố đẻ không biết lái xe, Lại Bắc Hải Đăng vẫn đưa thử thách lái xe địa hình vượt cồn cát vào chương trình.

MC Lại Văn Sâm không muốn thực hiện thử thách này nên cố "thương lượng" với người đồng hành của mình nhưng không thành công. Ông yêu cầu gặp trực tiếp người chịu trách nhiệm của chương trình.

Nhưng Lại Bắc Hải Đăng không hề nhượng bộ người bố nổi tiếng mà thuyết phục ông rằng thử thách này dựa trên câu chuyện có thật về người đàn ông lớn tuổi vượt qua giới hạn của bản thân, đi học lái xe khi tuổi đã cao và truyền cảm hứng tới khán giả trẻ. Thế là MC Lại Văn Sâm đành chấp nhận thực hiện thử thách.

Con trai MC Lại Văn Sâm: Gọi bố bằng 'anh', ép bố tham gia thử thách mạo hiểm - Ảnh 4.

Lại Bắc Hải Đăng hài hước bên ông bố nổi tiếng.

Chia sẻ về việc "ép" bố đẻ tham gia chương trình đầy thử thách đối với độ tuổi của ông, Lại Bắc Hải Đăng viết: "Ở một góc nhìn khác, con đang dắt ba đi học, lớp học ôn lại thời thanh xuân mà như ba thừa nhận: Hoá ra học được nhiều thứ lần đầu. Cảm ơn thanh xuân của ba đã truyền cảm hứng cho quyết tâm của con".

Trong tập 3, Lại Bắc Hải Đăng một lần nữa đưa ra thử thách "vượt giới hạn" cho bố. Lại Văn Sâm tuy là MC kỳ cựu từng tham gia rất nhiều chương trình truyền hình nhưng chưa bao giờ diễn kịch trước đám đông. Thử thách dành cho ông là đem đến một đêm văn nghệ thật vui và ý nghĩa cho học sinh trường Hope - những em nhỏ mất người thân trong đại dịch COVID-19. Ông đã chấp nhận tham gia vở nhạc kịch cùng Hồng Đào, Hồng Vân.

Con trai MC Lại Văn Sâm: Gọi bố bằng 'anh', ép bố tham gia thử thách mạo hiểm - Ảnh 5.

MC Lại Văn Sâm trong chương trình "Có hẹn cùng thanh xuân".

NSND Hồng Vân cũng rất ngạc nhiên khi người anh thân thiết chịu tham gia thử thách này: "Phải khen anh Sâm, anh ấy là người rất ngại. Cả cuộc đời anh ấy chưa bao giờ đóng kịch đâu".

Việc Lại Bắc Hải Đăng không ngại đưa ra những thử thách "khó nhằn" cho ông bố nổi tiếng và MC kỳ cựu cũng "chịu chơi" chấp nhận cho thấy giữa cha con họ có sự thấu hiểu sâu sắc và rất "sòng phẳng" trong công việc. Chính vì vậy, dù có "cái bóng" rất lớn của bố, Lại Bắc Hải Đăng vẫn khẳng định mình, trở thành một tên tuổi trong làng truyền hình.

(Theo GĐXH)