Ở tập 2 của Có hẹn cùng thanh xuân, các nghệ sĩ nhận thử thách tự chuẩn bị bữa tối. Mọi người đều nhiệt tình tham gia công việc bếp núc. Trong bữa ăn, các khách mời cùng trò chuyện, tâm sự xúc động về gia đình. 

MC Lại Văn Sâm cho biết khi du học ở Nga, ông chưa từng trực tiếp bày tỏ tình cảm với cha mẹ mà chỉ dám viết thư tay. Nhà báo nghẹn ngào, bật khóc trên sóng truyền hình. Ông kể: “Tôi đi du học năm 1975, tốt nghiệp năm 1981. Trong thời gian đó, tôi biết một người đồng hương ở thị xã Phú Thọ. Khi anh ấy về nước, tôi gửi cho cha 1 hộp thuốc. Lúc quay trở lại Nga, anh báo tin cha tôi đã mất. Một năm nữa tôi mới về, cha không thể đợi được".

Nam MC hối hận vì không gửi thuốc về quê sớm, giúp cha điều trị bệnh. Nhà báo Lại Văn Sâm chia sẻ đây là điều hối tiếc không chỉ ở thanh xuân mà kéo dài đến hiện tại. 

MC Lại Văn Sâm xúc động bật khóc: 

Hồng Đào tâm sự từ khi con gái học mẫu giáo đến lớp 12, chị bận công việc, không ở nhà với con những ngày lễ. Nữ nghệ sĩ kể: "Con gái vào đại học, tôi giật mình nhìn lại 18 năm qua chưa một ngày lễ nào tôi ở nhà. Tôi tiếc nuối vì điều đó. Thời điểm ấy, tôi quyết định tạm ngừng công việc, dành thời gian chăm sóc con. Tôi thấy hụt hẫng mỗi khi con gái quay lại trường học". 

Nghệ sĩ Hồng Đào bật khóc khi bất ngờ nhận clip động viên và bày tỏ tình cảm của con gái. "Tôi nhận ra con gái đã trưởng thành. Những tâm tư ấy chưa bao giờ con bày tỏ với tôi". NSND Hồng Vân cũng xúc động, nghẹn ngào lắng nghe tâm sự của bạn thân. 

anh-001.jpg
Các nghệ sĩ cùng tâm sự về gia đình ở 'Có hẹn cùng thanh xuân'. 

Trong tập này, nghệ sĩ Thanh Thủy tiết lộ từng giữ chức lớp phó văn thể mỹ. Chị ước mơ trở thành ca sĩ nhưng bị bố mẹ cấm cản nên đã giấu gia đình học nhạc. Nghệ sĩ Hồng Đào nhớ những năm 1990, quyết định ra nước ngoài khiến chị phải xây dựng lại sự nghiệp. 6 tháng đầu khóc, nữ nghệ sĩ khóc nhiều vì nhớ nghề.

Ở phần thử thách, nhà báo Lại Văn Sâm từ chối tham gia vì không biết lái xe. Nam MC giải thích: "Tôi chưa bao giờ học nên không biết lái xe. Nhà tôi có xe, vợ, con trai, con dâu biết lái, thêm một người nữa là thừa…".

MC Lại Văn Sâm không biết lái xe:

Nếu chặng đua thuyền thúng trên biển, NSND Hồng Vân chưa từng trải nghiệm thì chặng đua xe địa hình trên cát thử thách lòng dũng cảm của MC Lại Văn Sâm... Ở tập 2, NSND Hồng Vân đã vượt qua nỗi sợ nước, ám ảnh 4-5 lần suýt chết đuối. Chị không tỏ ra sợ hãi để tránh làm đồng đội lo lắng và dũng cảm tham gia thử thách. 

Diệu Thu