Chương trình Thay lời muốn nói số tháng 6/2023 với chủ đề Khi gặp mình ngày bé sẽ đọc những bức thư của khán giả về thời thơ ấu, có cả mối tình tuổi vụng dại. 

Số này có các phần trình diễn như Nghĩ về cha - Quang Hà, Mãi như bây giờ - Khắc Minh và Trini, Ước mơ tôi - Duy Khiêm, Bảy sắc cầu vồng - bé Ngọc Hà, Hoài Băng và Duyên Quỳnh...

Ca sĩ Trini - nàng thơ hiện tại của nhạc sĩ Quốc Bảo nói lần đầu hát tại chương trình Thay lời muốn nói và thể hiện bài Mãi như bây giờ của nhạc sĩ Hà Quang Minh. 

Cô đã tìm nghe các phiên bản nghệ sĩ đi trước thể hiện thành công như: Hồ Ngọc Hà, Mai Khôi... "Tôi có chút hồi hộp nhưng khá tự tin vì nhạc phẩm phù hợp quãng giọng lẫn màu giọng của mình", 9X nói.

Đặc biệt, chương trình có vợ chồng ca sĩ Huy Luân - MC Thanh Phương lần đầu song ca (bài Cho con) và sự góp mặt của nhiếp ảnh gia Hoàng Thùy Dung với bài Hát với chú ve con.

Thanh Phương - MC chính của Thay lời muốn nói cùng Nguyên Khang - nói từng hát tại chương trình này vài năm trước nhưng là lần đầu song ca với chồng. 

Với cô, những bài hát ở Thay lời muốn nói có ý nghĩa quan trọng vì luôn dẫn dắt cảm xúc người xem khi câu chuyện cao trào nhất.

Gia đình MC Thanh Phương.

Thanh Phương vui khi vừa dẫn chuyện vừa hát với ông xã Huy Luân tại số tháng 6/2023, mong góp giọng hát để chuyển tải trọn vẹn bức thư của khán giả.

Thanh Phương kể thêm ý tưởng ban đầu có con trai - em Luân Khang hòa giọng cha mẹ bài Cho con nhưng cậu từ chối vì 'lớn rồi ngại lên sân khấu'.

"Tôi lại càng thấm thía nội dung ca khúc: Ngày mai con khôn lớn, bay đi khắp mọi miền... Có lẽ từ đây, chúng tôi phải chuẩn bị tinh thần nới rộng vòng tay để con bay cao, bay xa”, cô nói.

Thanh Phương sinh năm 1988, là người thay thế MC Quỳnh Hương sau 19 năm dẫn Thay lời muốn nói. Cô từng đoạt giải Ba và giải Khán giả yêu thích nhất tại Duyên dáng truyền hình toàn quốc 2010, sau đó đại diện Việt Nam thi Duyên dáng truyền hình Asean 2011.

Thanh Phương là gương mặt quen thuộc của các chương trình như: Kiến thức tiêu dùng, Tạp chí văn nghệ, Kiến trúc xanh, Nhà đất cuối tuần, Món ngon mỗi ngày, Dự báo thời tiết...

Thanh Phương kết hôn ca sĩ Huy Luân - con trai NSND Kim Xuân. Dư luận càng quan tâm cô về chuyện làm dâu nhà nghệ sĩ gạo cội hàng đầu lĩnh vực sân khấu Việt Nam.

Thời gian đầu, Thanh Phương từng chịu áp lực nhưng dần nhận ra mẹ chồng - nghệ sĩ Kim Xuân rất tâm lý, luôn thông cảm và tạo điều kiện cho cô phát triển công việc.