Đêm Thay lời muốn nói số tháng 3/2023 tới chọn chủ đề Ngày anh thắp sao trời - lấy cảm hứng từ câu hát nổi tiếng mở đầu nhạc phẩm Dạ khúc cho tình nhân.

Đơn vị sản xuất giải thích, hình ảnh sao trời tượng trưng cho những điều tươi đẹp. Hành động "thắp sao trời" mang ý nghĩa vừa khơi gợi những ký ức đã ngủ quên, vừa gửi gắm những ước nguyện đẹp đẽ.

Nhân tháng có Ngày Quốc tế Phụ nữ, nhà sản xuất muốn số Thay lời muốn nói này dành riêng cho phái nữ, là nơi góp nhặt ký ức đẹp của những người được phụ nữ đã thay đổi cuộc đời họ.

"Đó có thể là lòng biết ơn của cô học trò nghèo với cô giáo mình - tiếp sức, tạo điều kiện cho cô học tập, trở thành tiến sĩ; lòng biết ơn của một bệnh nhân trong tình trạng trầm trọng được một người phụ nữ xa lạ truyền cảm hứng, giúp họ sống tích cực, kiên cường chiến đấu với bệnh tật...

Hoàng Bách, Phương Vy và nhiều nghệ sĩ góp phần "thổi hồn" cho những câu chuyện.

Chúng tôi cũng nhận chia sẻ đặc biệt từ một chàng trai gửi cho bạn gái đã qua đời với lời hẹn gặp lại nhau ở một thế giới khác khi anh đi hết cuộc đời. 

Rất nhiều câu chuyện xúc động về những người phụ nữ đã xuất hiện, làm thay đổi suy nghĩ, cuộc sống của ai đó được chia sẻ trong số đặc biệt này", đại diện nhà sản xuất thông tin.

Phần không thể thiếu trong Thay lời muốn nói, bên cạnh các bức thư, là những tiết mục của Nam Khánh, Hoàng Bách, Phương Vy, Hồ Trung Dũng, Thanh Ngọc, Phạm Đình Thái Ngân...

Chương trình sẽ phát sóng trực tiếp trên kênh HTV9 tối 12/3 tới. MC Nguyên Khang và Thanh Phương đảm nhận vai trò dẫn chuyện như thường lệ.