Được mẹ tự tay chăm sóc

Barron Trump là con út của Tổng thống Donald Trump với người vợ thứ 3, cựu siêu mẫu Slovenia Melania Trump. Kể từ khi chào đời, Barron đã được mẹ tự tay nuôi dưỡng và chăm sóc đặc biệt. Bà Melania không thuê bảo mẫu chăm sóc con trai vì cho rằng: “Nếu được giúp đỡ quá nhiều, bạn sẽ không thể hiểu con”.

Vì thế, bà luôn tự tay nấu bữa sáng cho con, đưa con đến trường, đón con, chuẩn bị bữa trưa và dành cả buổi chiều với Barron.

Bà Melania cũng thường học bài cùng con trong môn Toán và Khoa học, tự mình đưa con đi học các lớp thể thao.

Barron sớm tỏ ra là người thông minh, cứng cỏi và quyết đoán. Từ khi 5 tuổi, “tiểu Donald” đã nói trôi chảy hai ngôn ngữ là tiếng Anh và tiếng Slovenia. Dù vậy, đệ nhất phu nhân Mỹ vẫn luôn hết sức cẩn thận bảo vệ con trước giới truyền thông và sự quan tâm của dư luận.

{keywords}

Barron Trump hiện 14 tuổi và có chiều cao vượt trội

Trong một lần trả lời phỏng vấn, bà Melania chia sẻ, cả hai vợ chồng bà luôn tôn trọng và lắng nghe ý kiến của con. “Tôi nghĩ đó là bí quyết số một trong nuôi dạy con. Tôi luôn lắng nghe những gì con nói, về những rắc rối hay cả những gì con thấy hứng thú. Tôi không bao giờ áp đặt suy nghĩ của mình lên con để con được trở thành người mà con mong muốn”.

Còn ông Trump thì cho biết: “Tôi luôn tự hào mình là một người bố nghiêm khắc”. Ông cấm các con dùng chất kích thích, rượu bia và thuốc lá vì “một khi đã thử sẽ không thể dừng”.

{keywords}

Barron Trump hiếm khi xuất hiện trước truyền thông, trừ khi đi cùng bố mẹ

Trong căn hộ của gia đình, Barron cũng được ưu tiên một tầng để tha hồ vẽ lên tường những gì mình thích. Bà Melania cho rằng: “Nếu luôn ngăn cấm một đứa trẻ thì sự sáng tạo sẽ không bao giờ xuất hiện”.

Đệ nhất phu nhân Mỹ cũng từng nhận xét, Barron là “bản sao nhí” của Tổng thống Trump vì có nhiều điểm tương đồng trong tính cách và phong cách ăn mặc với cha mình. Cậu bé thông minh, độc lập, kiên định và có quan điểm cá nhân trong nhiều vấn đề.

“Hoàng tử Nhà Trắng” được ngợi ca là thiên tài máy tính

Kể từ khi cha mình đắc cử Tổng thống Mỹ và nhậm chức vào đầu năm 2017, Barron Trump trở thành cậu bé đầu tiên chuyển đến Nhà Trắng kể từ năm 1990.

Tuy nhiên, thay vì đi học học ở trường tư thục Sidwell Friends như con của các Tổng thống Mỹ khác lựa chọn trong suốt 35 năm qua, Barron lại ghi danh vào trường St Andrew's Episcopal. Đây được biết đến là một trong những ngôi trường tư thục có lịch sử lâu đời nhất nước Mỹ với học phí khoảng 40.000 USD/năm.

{keywords}

Mỗi lần Barron Trump xuất hiện đều gây sự chú ý

Dù được hưởng nhiều đặc quyền khi trở thành con trai Tổng thống, nhưng sống tại Nhà Trắng, Barron cũng phải tuân thủ những quy định khắt khe như luôn có người giám sát, không được tuỳ tiện chạy khắp nơi.

Ông Donald Trump từng tự hào ca ngợi con trai út Barron “là một thiên tài máy tính”. Tổng thống Trump cho biết, Barron có thể tạo ra một trang web về chăm sóc sức khỏe vô cùng hiệu quả. 

Thời Vũ (Theo Daily Mail, SCMP, People)

Ivanka Trump: Thạo 3 ngôn ngữ và luôn nhớ nguyên tắc '3 không' của cha

Ivanka Trump: Thạo 3 ngôn ngữ và luôn nhớ nguyên tắc '3 không' của cha

Ivanka Trump được xem là “vũ khí” lợi hại của Tổng thống Donald Trump khi kêu gọi được 35 triệu USD cho chiến dịch tái tranh cử của cha mình. Ivanka cũng là người đứng sau “xoa dịu” dư luận trước những phát biểu gây tranh cãi của ông Trump.