- Đã phẫu thuật đặt van 1 lần nhưng căn bệnh quái ác vẫn chưa buông tha cho em. Trong khi đó, bố mẹ em đang lâm vào cảnh đường cùng, kiệt quệ vì không có tiền chạy chữa cho con nữa.

TIN BÀI KHÁC

Bé Nguyễn Duy Trường, 9 tuổi (xã Thụy Trình, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) suốt nhiều tháng nay phải chống chọi với căn bệnh u tuyến yên quái ác. Bé đã được mổ đặt van lần 1, hiện đang mong mỏi chờ mổ lần tiếp theo vì bố mẹ em đã hết khả năng kiếm tiền.

{keywords}
Bé Trường đã phẫu thuật lần một, chuẩn bị phẫu thuật lần hai

Duy Trường là con trai út của vợ chồng anh Nguyễn Duy Ngàn (SN 1979) và chị Tạ Thị Lẻ (SN 1983). Gia đình anh chị sống ở ven biển, từ thời cha mẹ đã làm nghề nông nên rất nghèo khó. Cả hai vợ chồng ít chữ, đều làm thợ xây kiếm tiền đắp đổi qua ngày.

Từ lúc mới sinh, Trường đã ốm yếu không được khẻo mạnh nhưng vì nhà không có điều kiện, bố mẹ không thể cho em đi khám. Thương con nhưng cái nghèo không cho phép, cả nhà cũng chỉ nuôi con bằng cơm cháo như bao đứa trẻ khác quanh làng.

Đầu năm 2016, khi vừa tròn 9 tuổi, Trường thường xuyên bị sốt cao. Không những vậy, em còn đau đầu, buồn nôn, uống bao nhiêu thuốc cũng không hạ sốt. Không còn cách nào khác, vợ chồng anh Ngàn đành cắn răng đi vay tiền đưa con lên bệnh viện tỉnh khám. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh con phức tạp, phải đưa lên bệnh viện Nhi TW xét nghiệm.

Tại BV Nhi TW, theo kết quả xét nghiệm, các bác sĩ chẩn đoán Duy Trường bị u tuyến yên, cần phẫu thuật gấp không sẽ nguy hiểm, bởi các khối u tuyến yên có thể gây ra vấn đề nghiêm trọng, gây áp lực chèn ép lên não, suy giảm chức năng thi giác. Phương pháp điều trị duy nhất lúc này cho Trường là phẫu thuật loại bỏ khối u.

{keywords}
Nỗi buồn luôn thường trực trên gương mặt chị Lẻ

Kể từ khi con nhập viện, vợ chòng chị Lẻ cũng vào viện sống luôn với con. Mỗi tháng, anh chỉ ở bệnh viện 20 ngày, có tháng đến 25 ngày. Dù đã chi tiêu dè xẻn nhưng mỗi ngày cũng hết gần 200 ngàn đồng tiền ăn uống, thuốc men. Chưa kể hai con đầu phải gửi ông bà nội chăm sóc.

"Suốt mấy tháng nay, hai đứa không có tiền học phí cũng không dám hỏi xin bố mẹ. Tôi sợ nếu không có tiền thì con út không chữa được, hai đứa lớn cũng phải nghỉ học mất", chị Lẻ khóc nấc.

Công việc chính của anh Ngàn là thợ xây, thu nhập bấp bênh, mỗi ngày khá thì kiếm được hơn 100 ngàn. Những ngày mưa gió, anh không thể đi làm. Trước kia khi con chưa mắc bệnh thì chị Tẻ đi phụ cùng chồng, lao động chăm chỉ lắm cũng chỉ đủ mắm muối bữa hằng ngày và đóng học cho các con. Từ ngày con bệnh, anh chị buộc phải thay phiên nhau nghỉ làm chăm sóc con cái. Kinh tế trong nhà cũng vì thế mà trở nên khánh kiệt.

Để có tiền cho con nhập viện, anh Ngàn, chị Lẻ đi vay mượn khắp nơi. Dù có bảo hiểm y tế nhưng trong quá trình phẫu phải cần đến công cụ hỗ trợ và thuốc phục vụ nằm ngoài danh mục, con số chi trả cho những thứ này vượt quá khả năng của người nông dân nghèo.

Bác sĩ cho biết, nếu được phẫu thuật và ăn uống, nghỉ ngơi đủ chất thì Trường có khả năng khỏe lại. Nhưng với tình hình gia đình em thế này, hy vọng đó dường như quá mong manh. Rất mong Quý bạn đọc có tấm lòng hảo tâm hãy chia sẻ, ủng hộ để em có điều kiện tiếp tục chữa trị, sớm khỏe mạnh.

 Phạm Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Nguyễn Duy Ngàn, xã Thụy Trình, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình. SDT 0989378322

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.285 (bé Nguyễn Duy Trường, Thái Bình)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436