Chiều 25/8, Đội kiểm tra, kiểm soát trật tự an toàn giao thông đường sắt số 3 (Đội 3), Cục CSGT cho biết, vừa kịp thời ngăn chặn đôi nam nữ bỏ nhà đi theo lời dụ dỗ của người lạ vào Đà Lạt làm "việc nhẹ, lương cao".

Cụ thể, rạng sáng 25/8, Đội 3 nhận được cuộc điện thoại của người đàn ông xưng tên Hùng, trú tại Hải Phòng với nội dung, con trai của ông và bạn cùng bị người lạ dụ dỗ bỏ nhà đi. Theo ông Hùng, cặp đôi này đang đi tàu hỏa từ TP Vinh vào miền Nam, rất có nguy cơ bị lừa bán ra nước ngoài. 

Tiếp nhận thông tin, Đội 3 đã tiến hành kiểm tra tàu SE7 khi đang dừng tại ga Đà Nẵng. Tại đây, đơn vị đã phát hiện tại ghế số 23 và 24 của toa số 2 có 2 hành khách là Đỗ Ngọc A. và Nguyễn Hoàng N. (cùng SN 2006, trú tại TP Hải Phòng) có vé tàu đi từ ga Vinh đến ga Nha Trang.

Qua kiểm tra, cả 2 đều không xuất trình được giấy tờ tùy thân và khai nhận đang bỏ nhà để đi vào Đà Lạt theo lời dụ dỗ của một người phụ nữ tên Huyền mới quen qua mạng xã hội.

Đội 3 đã liên hệ với người thân của đôi nam nữ này, đồng thời yêu cầu 2 người xuống ga Đà Nẵng để xác minh vụ việc.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Hoàng N. cho biết, ngày 22/8 đã dùng xe máy chở Đỗ Ngọc A. từ Hải Phòng đi vào TP Vinh rồi mua vé tàu đi vào Nha Trang. 

Nếu đến được ga Nha Trang, đôi nam nữ này sẽ được Huyền hướng dẫn bắt xe khách lên Đà Lạt. Người phụ nữ tên Huyền hứa trả tiền xe và đón Nguyễn Hoàng N. và Đỗ Ngọc A. về nơi làm việc.

Lực lượng CSGT làm việc với Nguyễn Hoàng N. và Đỗ Ngọc A. tại ga Đà Nẵng (Ảnh: Công an cung cấp)

Được biết, trước khi bỏ trốn đi vào Đà Lạt theo lời dụ dỗ của Huyền, Đỗ Ngọc A. và Nguyễn Hoàng N. có mở quán buôn bán cà phê nhưng làm ăn thua lỗ, vay nợ nhiều người. 

Để có tiền trả nợ, 2 người này lên mạng tìm kiếm việc làm và làm quen với Huyền, người này hứa sẽ giới thiệu việc làm vườn trồng cây ở Đà Lạt có thu nhập cao.

Trung tá Nguyễn Đức Hùng, Đội trưởng Đội 3 cho biết, từ những vụ việc lừa bán người, hay bóc lột sức lao động lứa tuổi vị thanh niên được phát hiện trong thời gian qua, có thể nhận định, cặp đôi này có dấu hiệu bị lừa để bán sang nước ngoài. 

Trung tá Hùng cho biết thêm, ngay trong đêm, sau khi xác minh làm rõ, đơn vị đã bàn giao đôi nam nữ trên cho gia đình để đưa về nhà tại TP Hải Phòng.