Công an tỉnh Đồng Nai vừa bàn giao nghi phạm Trần Xuân Trường (20 tuổi, quê Thái Nguyên) cùng 2 nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia cho Công an Bắc Giang để điều tra, làm rõ hành vi mua bán người.

IMG_0807.png
Trần Xuân Trường tại cơ quan công an. Ảnh: CACC

Trước đó, rạng sáng 5/7, Công an Đồng Nai nhận được đề nghị phối hợp từ Công an Bắc Giang trong việc ngăn chặn, giải cứu 2 nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia đang trên đường di chuyển qua địa bàn tỉnh Đồng Nai hướng về TPHCM.

Nhận được tin báo, Công an Đồng Nai vào cuộc và nhanh chóng truy đuổi, giải cứu thành công 2 nạn nhân là T.A.T. (17 tuổi, quê Bắc Giang) và H.V.L. (17 tuổi, quê Lạng Sơn), đồng thời bắt giữ nghi phạm Trần Xuân Trường để đấu tranh làm rõ hành vi.

Tại cơ quan công an, Trường khai nhận, đầu năm nay, do thất nghiệp nên lên mạng xã hội tìm kiếm việc làm và gia nhập nhóm "Hội nhóm việc làm Campuchia". Tại đây, Trường được một người có nickname "Thu Hà" hướng dẫn cách thức sang Campuchia làm việc với mức lương cao.

Tin tưởng lời hứa hẹn, Trường đồng ý và được hướng dẫn di chuyển qua Campuchia theo đường tiểu ngạch.

Khi đến Campuchia, Trường được một người tên Phong (chưa rõ lai lịch) dạy cách sử dụng máy tính và tạo tài khoản mạng xã hội để lừa đảo những người Việt Nam. Do không đạt chỉ tiêu đề ra, Trường bị đe dọa và buộc phải gọi điện về gia đình yêu cầu chuyển 25 triệu đồng để chuộc mình.

Sau khi được giải thoát, Trường tiếp tục bị "Thu Hà" dụ dỗ tham gia vào đường dây lừa đảo khác với vỏ bọc là phụ bếp, nấu cơm với mức lương 15 triệu đồng/tháng. Đồng thời, "Thu Hà" còn hứa hẹn sẽ được trả 3 triệu đồng cho mỗi người mà Trường đưa sang Campuchia.

Trường đã lừa anh V., quê Bắc Giang, sang Campuchia và nhận 5 triệu đồng từ "Thu Hà". Tiếp theo, Trường được "Thu Hà" yêu cầu đón L. và T. ở Lạng Sơn như nói ở trên và nhận 6,6 triệu đồng tiền tàu xe.

Khi đang trên đường di chuyển đến bến xe Miền Đông, Trường cùng L. và T. bị lực lượng Công an Đồng Nai phát hiện.

Vụ việc đang được lực lượng công an điều tra, làm rõ.