Liên tiếp trong hai đêm 27 và 28/8, các Tổ Cảnh sát 141 hóa trang làm nhiệm vụ trên địa bàn các quận Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Ba Đình đã phát hiện và xử lý 51 đối tượng, 34 phương tiện có hành vi chạy xe với tốc độ cao, lạng lách đánh võng, nẹt pô gây mất trật tự công cộng.

Trong đêm 27/8, Tổ Y1/141 hóa trang đã phát hiện nam thanh niên tên L.H.A (SN 2004, trú tại Phúc Tân, Hoàn Kiếm) điều khiển xe máy không biển kiểm soát, lạng lách, đánh võng trên đường Trần Nhật Duật.

L.H.A bị Tổ Cảnh sát 141 hóa trang dừng xe, kiểm tra

Tại Công an phường Phúc Tân (Hoàn Kiếm), L.H.A thừa nhận hành vi không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng của mình.

Qua đấu tranh tại chỗ, lực lượng công an cũng phát hiện A. thường xuyên tham gia bốc đầu xe rồi quay clip đăng lên mạng xã hội. 

Không chỉ phát hiện những vi phạm về giao thông, các Tổ Cảnh sát 141 hóa trang còn phát hiện vụ việc có dấu hiệu phạm pháp hình sự như tàng trữ chất cấm, vũ khí, công cụ hỗ trợ và xe nghi tang vật.

Dao bầu được gắn trên gậy sắt được các đối tượng mang theo khi tham gia giao thông

Điển hình, trong đêm 28/8, các Tổ Cảnh sát 141 hóa trang đã phát hiện 3 vụ, 4 đối tượng có hành vi tàng trữ bình xịt hơi cay, bình khí cười và đi xe nghi tang vật.

Sau khi phát hiện vi phạm, các đối tượng sẽ bị đưa về trụ sở công an phường sở tại để làm rõ hành vi và xử lý theo quy định.

Huy động tất cả các lực lượng phòng, chống đua xe trái phép

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc CATP Hà Nội, Công an các đơn vị đã đồng loạt triển khai phương án chống đua xe và cổ vũ đua xe trái phép.

Cụ thể, Công an các quận, huyện qua công tác điều tra cơ bản, xác định các tuyến đường nơi các đối tượng thanh thiếu niên thường tụ tập, phóng nhanh, lạng lách, nẹt pô… Công an sở tại sẽ phối hợp với Phòng CSGT, Cảnh sát hình sự cắm chốt phát hiện, xử lý các đối tượng này.

Lực lượng Cảnh sát 141 hóa trang bàn giao các trường hợp vi phạm về Công an phường sở tại

Song song với việc cắm chốt của Công an các đơn vị, lực lượng Cảnh sát cơ động sẽ tăng cường cán bộ chiến sĩ tuần tra trên các tuyến đường. Cùng với đó, lực lượng Cảnh sát 141 hóa trang bao gồm lực lượng CSGT, Cảnh sát hinh sự, Cảnh sát cơ động sẽ tuần tra khép kín địa bàn.

Đặc biệt, Phòng CSGT sẽ sử dụng hệ thống camera giao thông để nắm bắt tình hình, khi phát hiện vi phạm sẽ thông báo đến các chốt, các tổ tuần tra bao vây, chặn giữ đối tượng.

Kế hoạch này sẽ được duy trì xuyên suốt, đặc biệt là trước, trong kỳ nghỉ lễ 2/9 sắp tới.