Thông tin nêu trên vừa được một lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai xác nhận với PV hôm nay (4/4).

"Đơn vị đã bàn giao toàn bộ hồ sơ để Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội thụ lý và tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc" - vị lãnh đạo này thông tin thêm.

{keywords}
Một trưởng khoa của Trường Đại học Luật Hà Nội bị tố có hành vi cưỡng bức, đánh đập phụ nữ (Ảnh: Phùng Minh)

Như đã phản ánh, hồi cuối tháng 3 vừa qua, dư luận xôn xao trước thông tin chị V.N.H. (trú tại phường Giảng Võ, Hà Nội) tố ông L.M.T. (trưởng một khoa của Trường Đại học Luật Hà Nội và Chủ tịch Hội đồng quản trị một bệnh viện tư nhân ở Hà Nội) có hành vi cưỡng bức, đánh đập chị H. 

Sau khi tiếp nhận đơn của chị V.N.H., Công an quận Hoàng Mai đã phối hợp với các đơn vị chức năng xác minh, làm rõ.

Liên quan đến vụ việc này, bà Nguyễn Thúy Hiền - Phó Giám đốc Trung tâm Phụ nữ và Phát triển, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam - cho biết, chị V.N.H. đã vào tạm lánh trong Ngôi nhà Bình Yên của Trung tâm từ ngày 13/3 tới nay.

Theo bà Hiền, qua trao đổi, chị H. cho biết thường xuyên bị quấy nhiễu, đe dọa. Hiện tâm lý chị H. rất bất ổn nên đã viết đơn xin tạm hoãn làm việc với các cơ quan chức năng. Vì vậy, Trung tâm Phụ nữ và Phát triển đang ưu tiên việc giúp chị H. ổn định tâm lý.

Trường Đại học Luật Hà Nội đã nhận được đơn xin nghỉ việc của ông L.M.T từ tháng 2/2022 - trước thời điểm xuất hiện vụ việc tố cáo của chị H. gây ồn ào dư luận những ngày qua.

Trường Đại học Luật Hà Nội cũng đã nhận được đơn tố giác Đảng viên có dấu hiệu vi phạm tư cách, đạo đức nhà giáo và đã giao cho các đơn vị chức năng trong trường tiếp nhận, thụ lý, xác minh, làm rõ và giải quyết theo thẩm quyền.

"Trường Đại học Luật Hà Nội khẳng định sẽ kiên quyết xử lý vi phạm (nếu có), không né tránh, không bao che. Kết quả giải quyết vụ việc sẽ được nhà trường thông tin cụ thể" - thông tin từ trường Đại học Luật cho hay.

Theo Dân trí

Bộ Nội vụ nói về vụ trưởng khoa ĐH Luật Hà Nội bị tố cưỡng bức tình dục

Bộ Nội vụ nói về vụ trưởng khoa ĐH Luật Hà Nội bị tố cưỡng bức tình dục

Vụ Công chức, viên chức (Bộ Nội vụ) cho biết, đã nắm được vụ việc vụ Trưởng khoa của Trường Đại học Luật Hà Nội bị tố cưỡng bức tình dục.