Công an huyện Thăng Bình (Quảng Nam) khẳng định, không có chuyện lái xe cố tình đổ đá dăm “chôn sống” người đàn ông cản trở thi công trên quốc lộ 1.

Bị “chôn sống” khi ngăn cản thi công quốc lộ 1A

 Dù đã nhận tiền đền bù đất bị ảnh hưởng do mở rộng quốc lộ 1A, chủ lô đất vẫn đưa ra nhiều yêu sách và ra nằm trên phần đất đang thi công rồi bị xe ben đổ đất vùi lấp…

Ngày 7/4, thượng tá Trần Văn Xuân, Trưởng công an huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam) cho biết, thông tin lái xe tải cố tình đổ đá dăm "chôn sống" ông Nguyễn Thạnh (56 tuổi, ngụ thôn 3, xã Bình Phục, huyện Thăng Bình) là không đúng.

Sự việc xảy ra vào 10h ngày 4/4, khi tài xế Nguyễn Văn Thanh (51 tuổi, trú huyện Thăng Bình) chở đá dăm đến đổ cách địa giới nhà ông Nguyễn Thạnh 5-7m. 

Vì mâu thuẫn với chính quyền trong việc giải toả đền bù, gia đình ông Thạnh ra cản trở. Lúc tài xế Thanh nâng thùng xe đổ vật liệu xuống đường, ông này bất ngờ lao vào, nên bị lớp đá dăm đổ trúng người. 

Cho rằng tài xế cố tình "chôn sống" ông Thạnh, một số người dân đã chạy đến có hành vi hành hung nên ông Thanh bỏ chạy. Gia đình cũng không đồng ý cho nhân viên y tế đưa ông Thạnh đến bệnh viện điều trị.

{keywords}

Theo chính quyền, phần đất trước nhà ông Thạnh trong hành lang an toàn giao thông nên không thuộc diện đền bù theo quy định.

"Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã mời tài xế và gia đình nạn nhân lên tường trình vụ việc. Từ lời khai của những người liên quan và nhân chứng, chúng tôi khẳng định thông tin tài xế cố tình 'chôn sống' ông Thạnh là không đúng", ông Xuân khẳng định. 

Ông Nguyễn Văn Hương, Phó chủ tịch UBND huyện Thăng Bình cho biết, ông Thạnh lao vào xe đang đổ đất, đá để cản trở thi công. Do quá bất ngờ nên tài xế không dừng kịp và một số vật liệu rơi trúng ông ấy. Vết thương của người này cũng nhẹ và đã bình phục.

Theo UBND huyện Thăng Bình, gia đình ông Thạnh có 2 mảnh đất trước nhà, giáp với quốc lộ 1A. Trong đó, một mảnh có sổ đỏ, phần còn lại chưa có giấy tờ. Khi thi công dự án mở rộng quốc lộ 1A, phần đất trước nhà ông bị giải tỏa. Chính quyền cho biết, đây là đất thuộc hành lang an toàn giao thông, nên không thuộc diện đền bù theo quy định. 

"Chúng tôi đã giải thích nhiều lần, nhưng người dân vẫn không chịu và cản trở đơn vị thi công. Sau khi cân nhắc, UBND huyện linh hoạt cấp sổ đỏ mới cho 800 m2 nhà ông Thạnh, trong đó có 300 m2 đất thổ cư", ông Hương thông tin. 

UBND huyện cũng đồng ý san lấp ao rau muống trước nhà, hỗ trợ thêm 65 triệu đồng cho gia đình ông Thạnh. Theo chính quyền, hộ dân này đồng ý và tự nguyện ký biên bản bàn giao đất. Nhưng sáng 4/4, khi lãnh đạo UBND huyện và xã xuống làm việc, gia đình ông này lại đổi ý.

"UBND huyện đã thiện chí giải quyết thỏa đáng quyền lợi của người dân. Nhưng ông Thạnh cùng với một số hộ vẫn chưa chịu. Nếu tình trạng này còn tiếp diễn, chúng tôi sẽ xử lý theo luật định", ông Hương nhấn mạnh.

Liên quan đến đề nghị cấp sổ đỏ của ông Thạnh, đại diện UBND huyện Thăng Bình, cho biết, đây là yêu cầu chính đáng. Tuy nhiên, theo ông Hương, cán bộ văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất đã mang hồ sơ xuống nhà nhưng ông Thạnh không ký. 

"Vì ông ấy không ký giấy đề nghị đăng ký quyền sử dụng đất, nên chưa được cấp sổ đỏ. Trong tuần này, nếu ông Thạnh không ký vào hồ sơ, thì thỏa thuận sẽ bãi bỏ", ông Hương nói.

Theo thống kê của UBND huyện Thăng Bình, hiện còn gần 70 hộ dân chưa đồng ý với phương án giải tỏa đền bù liên quan đến dự án nâng cấp quốc lộ 1A. 

"Những yêu cầu chính đáng của các hộ dân, huyện đã giải quyết. Đơn vị thi công cũng bỏ tiền túi hỗ trợ, giải quyết vướng mắc. Nhưng một số hộ vẫn gây khó dễ. Trong tuần này, nếu người dân vẫn cản trở, chúng tôi sẽ triển khai lực lượng bảo vệ an ninh trật tự cho đơn vị thi công", ông Hương nói.

(Theo Zing)

Lái xe lên tiếng vụ nghi 'chôn sống' người ngăn cản thi công

 Nguyễn Văn Thanh cho biết, ông ở cùng xã với nạn nhân và hai bên không thù oán. Ông Thanh là tài xế xe tải chở đất đá trong vụ nghi "chôn sống" người ngăn cản thi công quốc lộ 1A.