- Công an tỉnh Phú Thọ mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm nhằm làm trong sạch địa bàn. Đồng thời, xây dựng phương án bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2017.

Theo đó, lễ Giỗ Tổ do UBND tỉnh Phú Thọ chủ trì với sự tham gia của 4 tỉnh, thành phố là: Hà Nội, Thái Bình, Bình Phước và Bến Tre diễn ra trong 6 ngày từ ngày 1-6/4 (tức mùng 5 đến 10/3 âm lịch) với nhiều hoạt động văn hóa, xã hội với quy mô lớn. 

Theo Ban Tổ chức, dự báo năm nay sẽ có hàng triệu lượt đồng bào và du khách về khu di tích lịch sử Đền Hùng dự Giỗ Tổ.

{keywords}
Hàng triệu lượt du khách đổ về Đền Hùng dịp Giỗ Tổ năm 2016. Ảnh: Đoàn Bổng

Do đó, để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho du khách, Công an tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ xây dựng phương án, bố trí lực lượng, phương tiện, đặc biệt mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm nhằm làm trong sạch địa bàn.

Công an tỉnh phối hợp với các Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an và công an các tỉnh, thành có liên quan chủ động nắm chắc tình hình từ xa mọi vấn đề có liên quan đến an ninh, dự báo, phân tích, đánh giá chính xác tình hình để chủ động phòng ngừa, giải quyết các vấn đề nảy sinh ngay từ cơ sở, không để bị động, bất ngờ.

Tại các khu vực đền, chùa và những nơi diễn ra các hoạt động lễ hội, Công an tỉnh bố trí lực lượng trinh sát ở những nơi trọng điểm, nơi tập trung đông người để nắm chắc di biến động của các đối tượng hình sự, ma tuý, các loại tệ nạn xã hội nhằm chủ động đấu tranh ngăn chặn các hành vi trộm cắp, móc túi, cờ bạc,... kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi tán phát tài liệu phản động, truyền đạo trái phép, mê tín dị đoan trong khu vực Lễ hội.

Bên cạnh đó, lực lượng Công an còn làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, yêu cầu các hộ kinh doanh dịch vụ trong Khu di tích ký cam kết bán hàng đúng nơi quy định, không tự ý ép giá, bán các loại văn hóa phẩm trái pháp luật gây mất ANTT. Các hộ kinh doanh, nhà nghỉ, khách sạn, nhà trọ trên địa bàn ký cam kết thực hiện đúng pháp luật và các quy định của địa phương.

Nhằm chủ động trong công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ các lực lượng đã tổ chức diễn tập PCCC rừng tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng trước thời điểm diễn ra Giỗ Tổ. 

Đặc biệt trong thời gian diễn ra Giỗ Tổ, tại các khu vực trọng điểm, có nguy cơ cháy nổ cao, lực lượng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh bố trí lực lượng thường trực 24/24 giờ và thường xuyên phối hợp với lực lượng bảo vệ của Khu di tích lịch sử Đền Hùng, Hạt Kiểm lâm TP. Việt Trì tiến hành kiểm tra an toàn PCCC, rà soát, bổ sung, trang bị phương tiện, công cụ hỗ trợ PCCC tại chỗ phù hợp với từng địa điểm, nhằm chủ động ứng phó và xử lý kịp thời khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Bên cạnh đó, để giao thông được đảm bảo thông suốt, an toàn, Công an tỉnh chủ động khảo sát các tuyến đường, phối hợp với các tỉnh, thành phố Hà Nội, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Yên Bái… tổ chức phân luồng từ xa, không để xảy ra ùn tắc giao thông, giúp các phương tiện lưu thông một cách dễ dàng.

Tổng bí thư và hàng triệu người dân dâng hương Giỗ Tổ

Tổng bí thư và hàng triệu người dân dâng hương Giỗ Tổ

Sáng nay (10/3 âm lịch), cả nước Việt lại hướng về Việt Trì, Phú Thọ nơi diễn ra lễ Giỗ tổ Hùng Vương với sự tôn kính và ngưỡng vọng.

2,5 triệu khách chen nhau ngày giỗ Tổ, cả nghìn cảnh sát được huy động

2,5 triệu khách chen nhau ngày giỗ Tổ, cả nghìn cảnh sát được huy động

Hơn 8 triệu lượt du khách, trên 1.000 cảnh sát, 2.600 lượt thanh niên tình nguyện nhặt rác đến 3h sáng… tại lễ giỗ Tổ Hùng Vương vừa diễn ra ở Phú Thọ.

Đ.Bảo