Cơ quan Quản lý thị trường 14 (TP. Hà Nội) cùng phối hợp với Cảnh sát kinh tế và lực lượng chức năng sáng nay (26/10) đã xuống kiểm tra cửa hàng 113 Hàng Gai (Hoàn Kiếm) bán hàng Khaisilk và lập biên bản, thu giữ một số mẫu hàng.

>

(Nguồn clip: Đặng Như Quỳnh)

Ông Trần Hùng, Cục Quản lý thị trường - Bộ Công Thương, vừa cho biết thông tin trên. Ông nói rằng,  kết quả kiểm tra như thế nào cơ quan này sẽ cung cấp thông tin sau.

Theo ông Hùng, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương, sau khi báo đài đăng thông tin về việc Khaisilk có dấu hiệu nhập hàng Trung Quốc về gắn mác thương hiệu Việt Nam, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã chỉ đạo Cục Quản lý thị trường và các đơn vị nghiệp vụ xử lý ngay.

{keywords}
Cửa hàng 113 Hàng Gai chiều 26/10 trước khi cơ quan QLTT và Cảnh sát kinh tế tiến hành kiểm tra và thu giữ một số mẫu hàng

Sáng nay, cơ quan Quản lý thị trường 14 (Hà Nội) cùng phối hợp với Cảnh sát kinh tế gồm PC 16, PC 49,... và các lực lượng chức năng đã xuống kiểm tra cửa hàng 113 Hàng Gai (Hoàn Kiếm) bán hàng Khaisilk. Thời điểm này, cửa hàng đã đóng cửa. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản, thu giữ 52 mẫu sản phẩm khác nhau gồm: khăn, quần áo, caravat,... Ông Hùng nói rằng kết quả như thế nào, sau khi kiểm tra sẽ thông tin cho báo chí.

Ông Hùng cho rằng, qua sự việc như vậy, lãnh đạo Bộ đã xử lý kiên quyết, trách nhiệm, đặc biệt là với hàng nhái hàng giả vi phạm sở hữu trí tuệ, ảnh hưởng lớn người tiêu dùng thì lãnh đạo Bộ Công Thương yêu cầu phải xử lý, bất kể đó là công ty hay thương hiệu nào.

{keywords}
Công an, quản lý thị trường kiểm tra, thu giữ hàng hóa của Khaisilk

Nhưng với Khaisilk - một thương hiệu lớn như thế này - theo ông Hùng, đây là sự việc đáng buồn, bởi các đoàn khách quốc tế đến Việt Nam rất hay mua lụa tơ tằm, gốm,... “Một thương hiệu lớn mà làm như vậy thì ảnh hưởng không nhỏ đến thương hiệu quốc gia”, ông nhận xét.

Trước đó, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh đã yêu cầu Cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra, xem xét và làm rõ các thông tin về vụ việc khăn lụa của Khaisilk gắn mác "Made in China".

"Văn phòng Bộ xin truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh về đề nghị Cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra, xem xét và làm rõ các thông tin trên; nếu có dấu hiệu vi phạm liên quan đến xuất xứ hàng hóa, hàng giả, hàng nhái, bảo vệ người tiêu dùng, các đơn vị đề nghị ngay hướng xử lý", văn bản của Bộ Công Thương nhấn mạnh.

Văn phòng Bộ cũng đề nghị Cục Quản lý thị trường khẩn trương báo cáo Bộ trưởng trước ngày 28/10/2017.

Trước đó, ngày 23/10, trên trang Facebook cá nhân Đặng Như Quỳnh đã phản ánh sự việc mua phải khăn lụa Khaisilk có gắn mác “Made in China".

Ông chủ của Khaisilk đã lên tiếng thừa nhận việc nhập khăn Trung Quốc gắn mác Khaisilk “made in Vietnam” và xin lỗi khách hàng.

Một số hình ảnh về buổi kiểm tra của cơ quan chức năng tại cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai:

{keywords}
QLTT và cảnh sát kinh tế kiểm tra và thu giữ mẫu vật tại cửa hàng Khaisilk ở Hà Nội

{keywords}
Đại diện cửa hàng ký biên bản về buổi làm việc

{keywords}
Lực lượng chức năng thu giữ tài liệu

{keywords}
Công an, quản lý thị trường kiểm tra, thu giữ hàng hóa của Khaisilk

{keywords}
Của hàng Khaisilk 113 Hàng Gai đóng cửa trước giờ kiểm tra

Bảo Hân - Duy Khánh