- Trước hiện tượng taxi dù hoạt động bát nháo, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho biết đang phối hợp với công an Hà Nội xử lý quyết liệt.

Ông Vũ Thế Phiệt - Giám đốc cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, taxi dù có diễn biến phức tạp, đặc biệt với xe núp bóng đón người nhà hay xe hợp đồng vào sân bay chèo kéo khách gây mất trật tự, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của sân bay.

“Xử lý loại xe dù này không dễ, thậm chí biết không phải đi đón người nhà nhưng nếu họ thuê xe có hợp đồng thì cảng hàng không chưa thể xử lý được nên cần phải phối hợp với công an lập kế hoạch xử lý”, ông Phiệt nói.

{keywords}
Khó xử lý taxi dù tại sân bay Nội Bài.

Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho biết: Trong 11 tháng qua đã phát hiện và bàn giao cho đồn công an Nội Bài xử lý 237 lượt taxi dù, 171 xe ngoài, 110 lượt đối tượng cò mồi, 51 lượt xe ôm khai thác sai quy định.

Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cũng khuyến cáo hành khách không nên nghe theo sự dụ dỗ của các đối tượng cò mồi taxi, mà nên sử dụng các hãng taxi có uy tính đang khai thác tại Nội Bài.

Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc cũng thừa nhận, nạn taxi dù đã được các lực lượng xử lý trong thời gian qua nhưng việc xử lý các đối tượng này gặp nhiều khó khăn, vì phần lớn cò là người dân bản địa, khá manh động và hoạt động rất tinh vi.

“Cò hoạt động thường ăn vận rất lịch sự, như một hành khách ở sân bay. Khi thấy hành khách từ khu vực cách ly di chuyển ra là áp sát lại để mời mọc đi xe về trung tâm. Một số cò còn tinh vi hơn, căn cứ vào thông tin chuyến bay hiển thị trên bản điện tử led ở sân bay, cò in sẵn tên tuổi một vài hành khách bất kỳ ra tờ giấy A4, rồi vào trong khu vực sân bay, đóng giả làm người đón khách để bắt khách. Do đó cũng rất khó để xác định và xử lý”, đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho hay.

Ông Hà Quang Ánh, Phó trưởng phòng An ninh hàng không (Cục Hàng không VN) cho biết, ông đã được phản ánh về tình trạng xe dù đón khách ở sân bay. Tại đây có một số lao động thất nghiệp ở địa phương vào sân bay chèo kéo khách, mời khách đi giá rẻ rồi “bán” lại cho xe taxi đợi ở ngoài để ăn hoa hồng.

Khi được hỏi có hay không sự tiếp tay của nhân viên trong sân bay thì ông Ánh nói hoàn toàn không có việc này.

Vũ Điệp