Công an tỉnh này cho biết: khoảng 20h ngày 3/8, Công an TP.Thái Nguyên nhận được đơn trình báo của chị N. - cán bộ của Sở KH-ĐT tỉnh.

Trong đơn, chị T. trình bày việc ông Đ.D.A là Phó Giám đốc Sở KH-ĐT tỉnh có hành vi xâm phạm nhân phẩm, danh dự của chị. Chị T. đề nghị cơ quan Cảnh sát điều Công an TP.Thái Nguyên khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông A. về hành vi trên.

{keywords}
Sở KH-ĐT tỉnh Thái Nguyên nơi đang có sự việc một lãnh đạo Sở bị tố cáo

Sau khi tiếp nhận đơn của chị T, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thái Nguyên đã tiến hành các biện pháp điều tra, xác minh theo quy định. Tuy nhiên, đến 14h30 ngày 4/8, chị T đã đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thái Nguyên xin rút yêu cầu khởi tố.

Công an tỉnh Thái Nguyên đã báo cáo Thường trực Tỉnh uỷ Thái Nguyên về vụ việc và phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Ngày 5/8, Tỉnh ủy Thái Nguyên đã giao cho Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phối hợp với cơ quan chức năng có liên quan vào cuộc xác minh, làm rõ để kịp thời xử lý.

Ông Đ.D.A (40 tuổi) được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Sở KH-ĐT tỉnh Thái Nguyên từ ngày 1/10/2020, là cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý. Ông A. được đánh giá là cán bộ lãnh đạo được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm ở nhiều vị trí công tác.

Trao đổi với VietNamNet, một lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy Thái Nguyên cho biết, sáng 6/8, cơ quan này ký quyết định về việc thành lập đoàn kiểm tra, xác minh sự việc theo góc độ quản lý cán bộ, Đảng viên do Tỉnh ủy quản lý.

"Ông Đ.D.A đã có bản tường trình sự việc, thừa nhận hành vi với thái độ thành khẩn và xin nhận mọi hình thức kỷ luật của cơ quan, tổ chức", lãnh đạo UBKT Tỉnh uỷ Thái Nguyên thông tin.

UBKT Tỉnh ủy Thái Nguyên xác minh một PGĐ Sở bị tố cáo sàm sỡ nhân viên

UBKT Tỉnh ủy Thái Nguyên xác minh một PGĐ Sở bị tố cáo sàm sỡ nhân viên

Trao đổi với VietNamNet, lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Thái Nguyên cho biết, cơ quan này đang kiểm tra, xác minh thông tin một PGĐ Sở thuộc Tỉnh uỷ quản lý bị tố cáo có hành vi cưỡng hiếp nhân viên tại phòng làm việc.  

Kiên Trung