Ngày 14/7, Công an huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam) cho biết, đơn vị đã ra quyết định truy tìm chị Hoàng Thị Trí (18 tuổi, trú xã Bình Minh, huyện Thăng Bình).

Trước đó, Công an huyện Thăng Bình tiếp nhận đơn trình báo của bà Nguyễn Thị Lan (mẹ của Trí).

Chị Hoàng Thị Trí (ở giữa) đã không liên lạc với gia đình từ 21/3.

Ngày 21/3, chị Trí sang Campuchia làm việc nhưng đến nay vẫn không hồi âm về cho gia đình.

Công an huyện Thăng Bình đã đề nghị Cục nghiệp vụ, Cục CSHS, Văn phòng Cơ quan CSĐT (Bộ Công an); Công an các tỉnh, thành phố trên cả nước phối hợp truy tìm chị Trí.

Theo thông báo của Công an huyện Thăng Bình, ai biết chị Trí ở đâu báo ngay cho công an huyện qua số điện thoại 02353.874.203 hoặc cơ quan công an nơi gần nhất.

Theo Công an tỉnh Quảng Nam, từ tháng 12/2021 đến nay, trên địa bàn tỉnh có 10 người đã sang Campuchia và đề nghị cần được giải cứu. Sau khi qua đến Campuchia, các nạn nhân bị bán vào các khu liên hợp để làm việc. 

Nếu không thực hiện theo yêu cầu của công ty, các nạn nhân sẽ bị nhốt, đánh đập, bỏ đói... và phải gọi điện thoại về nhà nộp tiền chuộc từ 80 - 200 triệu đồng.

Mới đây, ngày 12/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam đã tạm giữ hình sự Trương Công Duy (30 tuổi, trú xã Quế Châu, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) để điều tra hành vi tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép.

Cụ thể, Duy rủ rê, móc nối đưa 7 người sang Campuchia với hứa hẹn làm việc nhẹ lương cao. Nếu đưa trót lọt một người vượt biên trái phép sang Campuchia, Duy nhận được 5 triệu đồng.

Một trong những nạn nhân bị Duy lừa sang Campuchia cho biết, ở Campuchia họ bị ép làm việc 12 tiếng mỗi ngày và sẽ bị phạt nếu không đủ doanh số. Công ty có người canh gác, bảo vệ, khi vào làm không cho ra ngoài, công ty trả tiền lương không nhiều tiền như Duy giới thiệu.

Công an Quảng Nam khuyến cáo người dân cảnh giác trước thủ đoạn hứa hẹn công việc có thu nhập cao.