Ngày 12/11, Công an TP.HCM thông tin, 10 tổ công tác gồm các lực lượng: Cảnh sát hình sự, Cảnh sát kinh tế, CSGT, Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Cảnh sát PCCC… đã đồng loạt kiểm tra các cơ sở khắc dấu, in ấn, làm biển quảng cáo, biển số xe, đồ chơi xe máy… trên địa bàn.

Được biết, đây là kế hoạch được thực hiện theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.HCM về tăng cường công tác đấu tranh phòng chống tội phạm đường phố.

cong an 1.png
Công an TP.HCM kiểm tra hàng loạt cơ sở. Ảnh: CA

Các tổ này đã đồng loạt kiểm tra 26 cơ sở kinh doanh khắc dấu, in ấn, làm biển quảng cáo, biển số xe, đồ chơi xe máy. Công an phát hiện có nhiều cơ sở trưng bày hàng trăm biển số xe ô tô, xe máy không rõ nguồn gốc, không có quốc huy, trong đó có nhiều biển số xe được in cắt, dán decal số.

Các tổ công tác phát hiện 7 cơ sở không xuất trình được giấy phép đăng ký kinh doanh; 14 cơ sở vi phạm quy định về PCCC… Lực lượng chức năng tạm giữ 277 biển số máy, ô tô các loại không rõ nguồn gốc; 134 biển số có quốc huy, 143 không có quốc huy.

cong an 2.png
Biển số xe các loại được... sản xuất đại trà. Ảnh: CA

Các tổ kiểm tra đã bàn giao hồ sơ, biển số xe không rõ nguồn gốc cho Công an cấp phường tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định. Với các cơ sở kinh doanh vi phạm về PCCC, cơ quan chức năng tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

Công an TP.HCM cho biết, hành vi trưng bày, sản xuất biển số xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp là vi phạm pháp luật; đồng thời tiếp tay cho đối tượng hoạt động vi phạm pháp luật né tránh sự phát hiện của công an, gây khó khăn cho quá trình điều tra, truy bắt tội phạm, gây mất trật tự an toàn xã hội.

cong an 3.png
Lực lượng công an làm việc với chủ 1 cơ sở. Ảnh: CA

Phòng Tham mưu – Công an TP.HCM cho biết, trong thời gian tới, các lực lượng của Công an TP.HCM tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các biện pháp đấu tranh phòng chống tội phạm trên địa bàn. Trong đó, chú trọng công tác kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện, nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác phòng ngừa ngay từ cơ sở.