Ông Bùi Thế Hải – Phó Chủ tịch UBND quận 10 thừa nhận, đây là vụ việc rất đáng tiếc. Chính quyền sẽ làm rõ, xử lý nghiêm, không bao che.

{keywords}
 Ông Bùi Thế Hải - Phó Chủ tịch quận 10 thông tin ban đầu về vụ việc

Ngay trong sáng 2/4, Bí thư Quận uỷ quận 10 đã họp khẩn với các đơn vị liên quan trong vụ việc này.

Ban chỉ huy Công an quận 10 đã giao đội Điều tra tổng hợp vào cuộc để điều tra. Bước đầu, Công an đã mời nhóm bảo vệ dân phố, bảo vệ trường THCS Nguyễn Văn Tố lên làm việc.

Nguồn tin cho hay, người bảo vệ dân phố trong clip đã thừa nhận hành vi hành hung dã man hai thiếu niên. Người này khai do bức xúc trong lúc truy hỏi chuyện hai thiếu niên leo rào vào trường trộm tài sản nên đã nóng giận, đánh các cháu, đúng như trong clip.

{keywords}
Bảo vệ dân phố T.Q.H thừa nhận hành hung dã man hai thiếu niên như trong clip phát tán trên mạng phản ánh

Cũng trong ngày 2/4, Cổng thông tin Công an TP.HCM đã phát đi thông tin liên quan.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào lúc 23h10 ngày 31/3, tổ bảo vệ dân phố phường 14 làm nhiệm vụ tuần tra, khi đến khu vực Trường THCS Nguyễn Văn Tố thì nghe bảo vệ nhà trường tri hô có trộm đột nhập nên đến hỗ trợ bắt giữ, đưa 2 thiếu niên về làm việc.

Hai thiếu niên này được xác định là N.P.H.T và N.D.T.A (đều SN 2007, cùng ngụ tại quận 10).

Hai thiếu niên được đưa vào phòng bảo vệ của trường để chờ lực lượng Công an đến giải quyết. Tại đây, bảo vệ dân phố tên T.Q.H đã có hành vi đánh người như clip trên mạng đăng tải.

Công an phường 14 đã làm việc với những người liên quan, lấy lời khai của T và A, khi có người giám hộ.

Cả hai nhận từng là học sinh trường THCS Hoàng Văn Thụ, quận 10 nhưng đã bỏ học từ tháng 2/2021. T và A thừa nhận đã đột nhập nhiều lần vào trường THCS Nguyễn Văn Tố để lấy trộm tài sản.

Công an TP.HCM thông tin thêm, UBND phường 14, quận 10 đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bảo vệ dân phố T.Q.H. 

Công an vào cuộc vụ 2 thiếu niên bị đánh dã man ở trường Nguyễn Văn Tố

Công an vào cuộc vụ 2 thiếu niên bị đánh dã man ở trường Nguyễn Văn Tố

Clip bảo vệ dân phố đánh nhóm thiếu niên gây phẫn nộ cộng đồng được xác định xảy ra ở một trường THCS trên địa bàn quận 10.

Hai thiếu niên bị đánh dã man trong phòng giám thị trường THCS ở TP.HCM

Hai thiếu niên bị đánh dã man trong phòng giám thị trường THCS ở TP.HCM

Hai cậu bé bị một thanh niên liên tục đưa chân đá thẳng vào mặt, đưa gối húc vào ngực và đấm liên tiếp vào đầu. Sự việc được xác định xảy ra ngay trong phòng giám thị Trường THCS Nguyễn Văn Tố, Quận 10, TP.HCM.

Hai thiếu niên bị đánh dã man trong trường học: Sở GD-ĐT lên tiếng

Hai thiếu niên bị đánh dã man trong trường học: Sở GD-ĐT lên tiếng

Ông Dương Trí Dũng, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho hay hai thiếu niên bị đánh không phải học sinh của Trường THCS Nguyễn Văn Tố, người đánh cũng không thuộc nhà trường.   

Linh An