Ngày 18/12, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) – Công an Lâm Đồng đã mời 4 người ở TP Đà Lạt để làm việc, xử lý về việc rao bán trái phép vé mời dự lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt 2022, diễn ra tối nay. 

Công an làm việc với người bán giấy mời dự lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt. Ảnh: CACC.

Động thái này diễn ra sau khi đơn vị này phát hiện trên mạng xã hội xuất hiện tình trạng rao bán vé mời dự khai mạc Festival hoa Đà Lạt (loại giấy mời không thương mại) với các giá khác nhau, từ 500 nghìn đồng đến 2 triệu đồng. 

Theo Ban tổ chức, lễ khai mạc Festival hoa không bán vé. Đơn vị tổ chức chỉ phát hành giấy mời. Tuy nhiên, lễ hội năm nay có sự xuất hiện của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Hà Anh Tuấn, Võ Hạ Trâm…

Đêm khai mạc còn có sự góp mặt của 400 nghệ sĩ chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp với những tiết mục nghệ thuật hấp dẫn. Vì thế, nhiều người đã đăng tải thông tin tìm mua lại, rao bán vé mời.

Khu vực trang trí hoa ở Đà Lạt được người dân tới tham quan, sáng 18/12. Ảnh: Minh Anh. 

Lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9 sẽ được tổ chức tại Quảng trường Lâm Viên vào hôm nay, bế mạc ngày 31/12 với chương trình Chào năm mới 2023.