Video thanh niên bạo hành chó Alaska ở Đà Lạt. Video: MXH

Sáng 21/8, ông Tôn Thất Thanh Vũ, Chủ tịch UBND phường 10, TP Đà Lạt cho biết, công an đã vào cuộc xác minh, làm rõ việc nam thanh niên liên tục đánh chó Alaska, gây bức xúc trong dư luận. Công an đã mời những người liên quan lên làm việc.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền hai đoạn video ghi lại hình ảnh chó cảnh Alaska bị hành hung ở TP Đà Lạt.

Trong video thứ nhất, thanh niên cầm gậy vụt tới tấp vào đầu chú chó. Trong video thứ hai được quay ở quảng trường Lâm Viên, 2 thanh niên đá mạnh vào chú chó vì nó không hợp tác chụp ảnh với du khách.  

Sau khi xem những video trên, nhiều người đã bày tỏ bức xúc cho rằng những thanh niên trên đã “ngược đãi, bóc lột động vật", đồng thời kêu gọi tẩy chay dịch vụ chụp ảnh cùng chó cảnh.

danhcho 1.jpg
Thanh niên cầm gậy đánh chó Alaska. Ảnh: MXH

Thời gian qua, tại Đà Lạt xuất hiện nhiều người nuôi chó cảnh Alaska với mục đích cho chụp ảnh cùng du khách để kiếm tiền.

Chị N., một trong những người yêu động vật ở Đà Lạt cho hay, gần đây chị đã nhận được nhiều thông tin về việc bạo hành chó tại các điểm du lịch ở địa phương. Theo chị, cần đối xử văn minh với động vật. 

Một số người khác cũng phản đối, lên án việc chủ nuôi hành hung chó cảnh Alaska vì không hợp tác chụp ảnh với du khách.

Ông Tôn Thất Thanh Vũ, Chủ tịch UBND phường 10 khẳng định, dịch vụ du khách chụp ảnh chung với chó cảnh Alaska tại quảng trường Lâm Viên là tự phát. Những chủ nuôi đều ở nơi khác tới địa phương thuê trọ, rồi kinh doanh.

UBND phường thường xuyên đi kiểm tra, chấn chỉnh. Nhưng mỗi lần cán bộ tới, chủ nuôi lại đưa chó đi nơi khác để né tránh. Cán bộ rời đi, nhóm người này lại quay lại kinh doanh. UBND phường đã yêu cầu công an rà soát, có biện pháp xử lý.

Theo thống kê của UBND phường, từ đầu năm đến nay, địa phương đã lập biên bản, xử phạt 3 trường hợp có hành vi ngược đãi động vật.

Thời gian tới, UBND phường 10 sẽ tiếp tục tuyên truyền, kiểm tra, xử lý những trường hợp kinh doanh dịch vụ với chó, đặc biệt là những trường hợp có dấu hiệu ngược đãi động vật.