Liên quan đến vụ việc chị Phạm Thị Diễm H. (SN 2000, ở Long An) tử vong sau khi nâng mũi ở cơ sở thẩm mỹ tại quận Hoàng Mai (Hà Nội), bước đầu, cơ quan điều tra đã xác định những người liên quan đến vụ việc, trong đó có một bác sĩ gây mê.

Theo điều tra ban đầu, qua quan hệ xã hội, Nguyễn Sỹ Giang (SN 1995, ở Yên Thành, Nghệ An) quen biết Hoàng Minh Phong (SN 1994, ở Ba Đình, Hà Nội) rồi theo Phong học nghề phẫu thuật thẩm mỹ.

Đầu năm 2021, Phong rủ Giang về làm tại cửa hàng thẩm mỹ viện của Phong tổ 20, phường Tương Mai, Hoàng Mai, Hà Nội.

Giang biết Phong không có giấy phép hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ nhưng vẫn đồng ý làm cùng Phong. Giang lên mạng xã hội đăng bài làm phẫu thuật thẩm mỹ để tìm khách, nếu có khách thì Giang sẽ báo lại Phong để thu xếp phòng phẫu thuật tại cửa hàng của Phong. Bản thân Giang trực tiếp làm phẫu thuật thẩm mỹ cho khách.

Công an xác định 5 người liên quan vụ cô gái trẻ tử vong sau nâng mũi - 1

Trang Facebook quảng cáo "nâng mũi phong thủy" của Hoàng Minh Phong.

Tháng 5/2021, chị H. liên hệ với Giang để nâng mũi và đã nhiều lần chuyển cho Giang tổng số 35 triệu đồng để đặt cọc. Giang hẹn chị H. ngày 14/1/2022 sẽ nâng mũi cho chị tại địa chỉ cửa hàng của Phong.

Ngày 13/1, Giang thông báo cho Phong về trường hợp chị H. và bảo Phong liên hệ bác sĩ gây mê. Đầu giờ chiều 14/1, chị H. đến cơ sở thẩm mỹ trên và được Giang đưa lên tầng 6 của ngôi nhà để phẫu thuật.

Cơ quan điều tra xác định, quá trình phẫu thuật cho chị H. có Giang, Lê Ngọc Anh (SN 1990, ở Long Biên, Hà Nội; bác sĩ gây mê của một bệnh viện ở Hà Nội) và 2 người khác. Lê Ngọc Anh là người gây mê, Giang tiêm thuốc tê tại vị trí mổ rồi mổ đầu mũi của cô gái.

Khoảng 20 phút sau, Ngọc Anh nói chị H. có dấu hiệu sức khỏe không tốt nên bảo Giang dừng phẫu thuật. Ngọc Anh tiến hành sơ cứu và cho chị H. thở oxy, hô hấp nhưng lúc này nạn nhân đã rơi vào tình trạng hôn mê.

Giang liên hệ với Phong báo sự việc. Chị H. sau đó được các đối tượng ở cơ sở thẩm mỹ đưa đến Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu.

Khám nghiệm hiện trường tại cơ sở thẩm mỹ trên, cơ quan điều tra xác định, hiện trường tầng 6 bị xáo trộn; các đồ vật, dụng cụ làm phẫu thuật đã bị đối tượng mang đi nơi khác cất giấu; phát hiện, thu giữ tại tầng 5 các đồ vật liên quan đến y tế như xi lanh, ống thủy tinh, mũ chụp y tế…

Ngày 16/3, gia đình chị H. thông báo đến Công an quận Hoàng Mai về việc chị đã tử vong tại Bệnh viện đa khoa Long An.

Ngày 17/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Hoàng Mai đã phối hợp Viện Kiểm sát nhân dân quận Hoàng Mai và Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an pháp y tử thi nạn nhân theo quy định.

Theo DânTrí

Cảnh sát điều tra cô gái tử vong sau khi nâng mũi ở Hà Nội

Cảnh sát điều tra cô gái tử vong sau khi nâng mũi ở Hà Nội

Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang điều tra vụ việc chị P.T.D.H. (22 tuổi, quê Long An, tạm trú tại Hà Nội), tử vong sau 2 tháng hôn mê vì phẫu thuật thẩm mỹ.