- Không kiềm chế được sự bức xúc do phải xếp hàng chờ lâu, không ít người hâm mộ đã đẩy đổ cánh cổng sắt trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), trong buổi trả vé xem trận Việt Nam - Indonesia qua đường công văn.

Lịch thi đấu bán kết AFF Cup 2016, trực tiếp ĐT Việt Nam

Xem clip:

Trong sáng nay, VFF vừa tiến hành bán vé trực tiếp tới tay người hâm mộ ở khu vực sân Mỹ Đình, vừa trả vé theo đường công văn tại trụ sở của mình. Dù buổi sáng vé mới được bán ra nhưng trước đó cả chục tiếng, rất nhiều CĐV đã thức trắng đêm giữa trời rét để chờ mua vé.

Tại khu vực sân Mỹ Đình, “cuộc chiến” giữa lực lượng an ninh và người hâm mộ đã diễn ra vô cùng căng thẳng. Hàng nghìn CĐV đổ xô vào 2 cổng dẫn tới 4 quầy bán vé của BTC, dẫn đến tình trạng quá tải. Liên tục những tiếng la ló, quát tháo và thậm chí là cả biện pháp mạnh của các chiến sĩ CSCĐ nhằm kiểm soát tình hình.

Rất nhiều những khuôn mặt mệt mỏi, bơ phờ đến thất thần của người dân khi thoát khỏi đám đông để vào được khu vực sân. Nhiều CĐV đã bật khóc vì chưa hết sợ hãi, có CĐV mếu máo: “ĐTVN có vào chung kết tôi cũng không đi mua vé như thế này nữa”.

Do lo ngại bị “vỡ trận”, BTC đã buộc phải cho hàng chục CĐV vào sân một lúc, nhưng tất cả phải ngồi ở một khu vực và chờ được phát tích kê để mua vé trong trật tự. Tuy nhiên, do quá sốt ruột vì xếp hàng từ đêm hôm trước, nên người dân đã xô đẩy nhau, chạy toán loạn bên trong khuôn viên SVĐ Mỹ Đình, khiến cho lực lượng an ninh hoàn toàn bất lực.

Không chỉ sân Mỹ Đình, mà tại trụ sở VFF cũng trở thành điểm nóng. Đây là địa điểm trả vé theo đường công văn. Theo thống kê, có khoảng hơn 1.000 công văn từ các đơn vị, cơ quan, với số vé được đặt mua lên tới hơn 100 nghìn vé. Vì thế, ngay từ sáng sớm, phía ngoài cổng VFF đã bị “bao vây” bởi lượng người rất đông đến lấy vé qua đường công văn. Do VFF trả vé chậm, nhiều CĐV sau khi không mua được vé ở sân Mỹ Đình, đã quay sang “tấn công” trụ sở VFF. Nhóm CĐV này hô hào nhau xô đổ cổng sắt và tiến thẳng vào phía trong để “nói chuyện cho phải nhẽ”.

VFF sau đó đã cho dừng lại việc phát vé theo đường công văn. Cửa chính của trụ sở đóng kín dưới sự bảo vệ của CSCĐ và bảo vệ, trong khi cửa sau cũng được khóa lại để đảm bảo an toàn. Vì thế, rất nhiều người có mặt ở phía trong đã bị mắc kẹt cả tiếng đồng hồ.

Đây không phải là lần đầu tiên VFF bị “thất thủ”. Còn nhớ tại giải U19 Đông Nam Á năm 2014, bước tường bao quanh phía ngoài của VFF cũng đã bị xô đổ bởi các CĐV quá khích.

Theo ông Nguyễn Minh Châu - Phó Tổng thư ký VFF, VFF đã phải tăng cường lực lượng an ninh để đảm bảo tình hình không vượt quá kiểm soát. Tuy nhiên do lượng người mua rất lớn nên đã xảy ra tình trạng như trên.

Vé trận ĐTVN vs Indonesia sớm được phe vé “hét giá” ngay sau khi “ra lò”. Trong sáng nay, tất cả các mệnh giá 150 nghìn, 250 nghìn, 300 nghìn và 400 nghìn của BTC đều được bán cao hơn gấp 3-4 lần ở ngoài chợ đen.

Một số hình ảnh đáng quên về buổi bán vé ngày 3/12:

{keywords}
{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Đ.N

{keywords}