- Chiều nay, Sở GTVT Hà Nội đã công bố 6 đơn vị đi tiếp vào vòng trong để làm bài dự thi phương án tổ chức giao thông và các giải pháp chống ùn tắc đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Theo Sở GTVT, 6 đơn vị tham gia dự thi gồm:
1. Liên danh Viện quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia - Nikken Sekki Civil Engineering LTD - Nikken Sekkei Reseach Insitute;
2. Liên danh Công ty tư vấn Almec Corporation - Công ty tư vấn Nippon Koei - Công ty CP CTGT Hà Nội;
3. Tập đoàn Atkins;
4. Arep Ville;
5. Công ty ST Electronics;
6. Viện nghiên cứu quy hoạch và thiết kế đô thị nông thôn thuộc Hội quy hoạch và phát triển thiết kế đô thị Việt Nam.

{keywords}

Đường Tây Sơn kẹt cứng các phương tiện ngày 8/3. Ảnh: VietNamNet

Trên cơ sở đánh giá 25 đơn vị tham gia sơ tuyển cuộc thi, Hội đồng thi tuyển đã bỏ phiếu thống nhất lựa chọn 6 đơn vị trên tham gia làm bài dự thi, bổ sung 1 đơn vị ngoài quy chế để có thể tiếp thu được nhiều phương án tốt hơn trong quá trình tổ chức cuộc thi sau này.

Theo đại diện Hội đồng thi tuyển, sau khi phát động, ban tổ chức đã nhận được hơn 200 ý kiến tham gia đóng góp. UBND TP Hà Nội, ban tổ chức thi tuyển cũng bày tỏ sự cảm ơn các nhà khoa học, các tổ chức, cá nhân quan tâm tới cuộc thi.

Sở GTVT Hà Nội cũng cho biết, đối với những ý tưởng khác của các tổ chức, cá nhân đã gửi về, Hội đồng thi tuyển sẽ lựa chọn những ý tưởng hay, thiết thực để áp dụng trong thực tế.

Trước đó, ngày 12/1, Sở GTVT Hà Nội công bố cuộc thi tuyển ý tưởng phương án tổ chức giao thông và các giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Hà Nội đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Các ý tưởng tập trung vào các vấn đề liên quan như định hướng xây dựng không gian ngầm; Đề án giao thông thông minh; Đề án tăng cường quản lý phương tiện cá nhân nhằm giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn TP.

Giải thưởng cho ý tưởng giành giải nhất là 200.000 USD; giải nhì 100.000 USD và các hồ sơ đạt các tiêu chí dự thi được hỗ trợ 25.000 USD.

Trong thời gian từ cuối tháng 4 đến 10/5, ban tổ chức sẽ tổ chức cho các đơn vị tham gia thuyết minh, bảo vệ ý tưởng, phương án dự thi của mình.

200.000 USD chống ùn tắc: Mở dọc Hà Nội chạy dài đến biển

200.000 USD chống ùn tắc: Mở dọc Hà Nội chạy dài đến biển

Để chống ùn tắc, Hà Nội cần quy hoạch TP dọc 2 bên sông chạy dài đến biển, ăn sâu vào đất liền 5-10km và xây dựng hệ thống tàu điện 1 ray.

Tháng 5 sẽ trao giải 200.000USD cho ý tưởng chống ùn tắc

Tháng 5 sẽ trao giải 200.000USD cho ý tưởng chống ùn tắc

Dự kiến đến cuối tháng 5, ban tổ chức sẽ công bố kết quả và trao thưởng cho ý tưởng chống ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Hà Nội. 

200.000 USD chống ùn tắc: Dán tem phạt thật to lên xe

200.000 USD chống ùn tắc: Dán tem phạt thật to lên xe

Dán tem phạt lên xe người vi phạm là đề xuất của bạn đọc Nguyễn Thanh Tuấn Kiệt để hạn chế ùn tắc giao thông.

 

Hương Quỳnh