Giao thông Hà Nội

Cập nhập tin tức Giao thông Hà Nội

“Hà Nội không vội được đâu” đã trở thành câu nói xoa dịu nhiều người khi di chuyển trên những tuyến phố đông đúc. 

Cấm xe qua hầm Kim Liên 30 ngày để sửa chữa

Sở GTVT Hà Nội có phương án cấm toàn bộ xe qua lại hầm đường bộ Kim Liên (Hà Nội) để phục vụ việc sửa chữa.

Hà Nội ngày làm cuối cùng: Bến xe thưa thớt chưa từng có

Không còn cảnh kẹt xe, hối hả đua nhau về quê ăn Tết như mọi năm, các bến xe vắng chưa từng thấy. Trong khi đó, một số tuyến đường nội đô vẫn ùn tắc cục bộ do người dân đi sắm Tết.

Cấm xe máy và những câu hỏi cho Hà Nội

 - Câu hỏi thiết thân với người dân là: Nếu không có xe máy, thì người dân đi bằng gì và các phương tiện công cộng đáp ứng được đến đâu nhu cầu di chuyển?

 

 

Sơ đồ cấm đường Hà Nội phục vụ Thượng đỉnh Mỹ - Triều

Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai diễn ra tại Hà Nội từ 27-28/2, CSGT Hà Nội thông báo phân luồng và tổ chức giao thông 5 ngày (26/2 - 2/3) .

35 năm trước Philippines có tàu điện, Việt Nam chờ đến bao giờ?

 “Thời điểm bắt đầu dự án không quá muộn sẽ duy trì được lượng hành khách - chỉ số đánh giá thành công của ĐSĐT” - TS Naohisa Okamoto, TTK Hiệp hội nghiên cứu giao thông vận tải Đông Á, GS Đại học Tsukuba (Nhật Bản), nhận định.

Miên man thắc mắc khi đi xe buýt Hà Nội thời 4.0

 - Hãy thử nhìn vào xe buýt của Hà Nội, sơ bộ xem nó đang ở đâu trên thang bậc vận hành xe buýt của thế giới, của “4.0”. 

 

Kinh hoàng: 70 ngàn xe cộ tắc suốt 5 giờ nơi cửa ngõ Thủ đô

Tại Hà Nội, đã từng có 70.000 phương tiện bị tắc đường kéo dài 5 giờ liền, trong khi đường sắt bên cạnh không ai đi. 

‘Con đường hoa hồng’ đầu tiên tuyệt đẹp giữa Hà Nội

Những ngày gần đây, người dân Thủ đô khi đi qua tuyến phố Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân, Hà Nội) khá bất ngờ khi thấy những khóm hoa hồng rất đẹp nở rộ ven đường.

Xe máy đâu phải 'tội đồ' mà cấm

Bài viết của độc giả Minh Trần dưới đây đưa ra một góc nhìn khác về xe máy để có hành xử đúng, thay vì áp "tội" chiếm dụng mặt đường giao thông, gây ô nhiễm.

Hà Nội làm đường vành đai 1 rộng 50m song song Đê La Thành

Tuyến đường này chạy song song với đường Đê La Thành rộng 50m nối nút giao Hào Nam - Hoàng Cầu với nút Giảng Võ - Láng Hạ.

Mục sở thị con đường siêu đắt đỏ ở Hà Nội

Tuyến đường dài 3,5 km, tổng mức đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng theo hình thức hợp đồng xây dựng chuyển giao (BT) ở Hà Nội vừa thông xe.

Phép thần nào để cải thiện giao thông đô thị?

Đầu tư lớn hệ thống UMRT để chạy nhanh chở nhiều: chưa chắc giảm tắc nghẽn giao thông nhanh. Khuyến khích giao thông phi cơ giới: chậm nhưng thông suốt, thông suốt sẽ nhanh hơn.

Người Hà Nội, Sài Gòn đang gánh phí đỗ xe cao hơn Bangkok, Manila

Theo Savill Việt Nam, mức phí đỗ xe tại trung tâm Hà Nội đắt hơn cả TP.HCM, đang tiệm cận các TP phát triển như Singapore, Seoul trong khi cao hơn nhiều so với Bangkok và Jakarta.

Công bố 6 đơn vị tranh giải 200.000 USD chống ùn tắc

Sở GTVT Hà Nội đã công bố 6 đơn vị đi tiếp vào vòng trong để làm bài dự thi các giải pháp chống ùn tắc giao thông.

Tháng 5 sẽ trao giải 200.000USD cho ý tưởng chống ùn tắc

Dự kiến đến cuối tháng 5, ban tổ chức sẽ công bố kết quả và trao thưởng cho ý tưởng chống ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Hà Nội. 

6 đơn vị tranh giải 200.000 USD chống ùn tắc Hà Nội

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết, hội đồng thi tuyển cuộc thi ý tưởng các giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Hà Nội đã chọn ra được 6 đơn vị có ý tưởng tốt nhất.

Xử ùn tắc phải xuất phát từ giáo dục ý thức

Giải quyết tắc nghẽn giao thông ở Hà Nội và TP.HCM hiện nay chỉ có một con đường là giáo dục lại văn hóa giao thông. 

Thu phí, miễn phí: 2 từ khóa xóa ngay tắc đường

Hà Nội nên thu phí sử dụng hạ tầng giao thông đối với 6 triệu phương tiện cá nhân, đồng thời miễn phí 100% tuyến buýt nội đô.

"Giao thông Hà Nội như trò chơi điền vào chỗ trống"

"Ở những thành phố lớn, đặc biệt là thủ đô Hà Nội mọi người vẫn tham gia giao thông theo chiều hướng của trò chơi điền vào chỗ trống. Cứ chỗ nào trống là mình vào, không cần biết đấy là đâu"